‘วรัชญา’สุดยอด! ทะลุเมนดรอว์หญิงคู่เทนนิสแกรนด์สแลม‘วิมเบิลดัน’

วรัชญา วงค์เทียนชัย (ขวา) และไอเปก ซอยลู (ภาพจากเฟซบุ๊ก สมาคมกีฬาเทนนิส ลอนเทนนิสสมาคมแห่งประเทศไทยในพระบรมราชูปถัมภ์ - LTAT)

วรัชญา วงค์เทียนชัย มือ 3 หญิงเดี่ยวไทย และมือ 267 หญิงเดี่ยวโลก แต่เป็นมือ 114 หญิงคู่โลก กลายเป็นคนไทยเพียงคนเดียวจากทั้งหมด 4 คนที่ได้เล่นรอบเมนดรอว์เทนนิสแกรนด์สแลมคอร์ตหญ้า “วิมเบิลดัน” ที่ออล อิงแลนด์ คลับ กรุงลอนดอน ประเทศอังกฤษ ปีนี้

หลังสาว “เพียซ” วัยใกล้ครบ 28 ปี ซึ่งจับคู่กับไอเปก ซอยลู จากตุรกี และถูกจัดให้เป็นมือวางอันดับ 4 ในรอบคัดเลือกหญิงคู่ แซงชนะคู่มือวาง 5 เลสลีย์ เคิร์กฮอฟ จากเนเธอร์แลนด์ และลิดซิย่า มาโรซาว่า จากเบลารุส 2-6, 6-3, 6-3 ในเกมหญิงคู่รอบคัดเลือกรอบ 2 หรือรอบสุดท้าย เมื่อวันที่ 30 มิถุนายน

ส่งผลให้วรัชญาได้เล่นในรอบเมนดรอว์แกรนด์สแลมประเภทหญิงคู่ครั้งที่ 3 ในชีวิต และเป็นครั้งที่ 3 จาก 4 รายการหลังสุดต่อจากยูเอส โอเพ่น 2016 และออสเตรเลียน โอเพ่น 2017 แต่เป็นครั้งแรกในรอบเมนดรอว์วิมเบิลดัน โดยคู่ของวรัชญาจะพบแมนดี้ มิเนลล่า มือ 101 โลกหญิงคู่ และอนาสตาซิย่า เซวาสโตว่า มือ 140 โลกหญิงคู่ ในเกมหญิงคู่รอบแรก หรือรอบ 64 คู่

ส่วนคนไทยอีก 3 คนที่ตกรอบคัดเลือกก่อนหน้านี้ ประกอบด้วย “ต้น-ต้อง” สนฉัตร และสรรค์ชัย รติวัฒน์ ซึ่งเป็นถึงคู่มือวางอันดับ 1 ในรอบคัดเลือกชายคู่ แต่พลาดท่าตกรอบตั้งแต่รอบแรก และลักษิกา คำขำ มือ 1 สาวไทยหญิงเดี่ยว และมือ 169 โลก ตกรอบคัดเลือกหญิงเดี่ยวรอบ 2

Advertisement
QR Code
เกาะติดทุกสถานการณ์จาก Line@matichon ได้ที่นี่
Line Image