‘เบ๊คแฮม’ไลฟ์สดตามสัญญา ยกแชมป์‘ชปล.99’ที่สุดชีวิต อยากให้‘ทอม ครูซ’เล่นหนังตัวเอง (มีคลิป)

เดวิด เบ๊คแฮม (ขวา) และวู้ดดี้ รับหน้าที่พิธีกร (ภาพ https://www.facebook.com/Beckham/)

เดวิด เบ๊คแฮม อดีตนักฟุตบอลชื่อดังแมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด, รีล มาดริด และทีมชาติอังกฤษ วัย 42 ปี ที่เดินทางมาเยือนประเทศไทย เพื่อถ่ายทำโฆษณาให้ “เอไอเอ กรุ๊ป” หรือบริษัทประกันชีวิต และด้านการเงิน ในฐานะตัวแทนบริษัท ชนิดที่คอบอลเมืองไทยไม่ได้ตั้งตัว ด้วยการโพสต์ข้อความผ่านเฟซบุ๊กส่วนตัวเมื่อวันที่ 30 มิถุนายน นั้น

ล่าสุด หนุ่ม “เบ๊คส์” ทำตามที่สัญญาที่ให้ไว้กับแฟนบอลว่า จะ “เฟซบุ๊กไลฟ์” ในวันถัดมาที่ 1 กรกฎาคม เวลาไทย 19.00 น. โดยมี “วู้ดดี้” วุฒิธร มิลินทจินดา พิธีกรชาวไทยเป็นคนซักถามคำถามที่แฟนบอลส่งมาถามเบ๊คแฮมผ่านเฟซบุ๊ก และอินสตาแกรม


โดยช่วงแรกๆ ในการพูดคุย เบ๊คแฮมยอมรับว่าปลื้มกับการที่คนไทยมีวัฒนธรรมในการเคารพผู้อื่นด้วยการไหว้ ก่อนที่วู้ดดี้จะสอนให้เบ๊คแฮมพูดภาษาไทยว่า “สวัสดีครับ” และ “ขอบคุณครับ” รวมทั้งแปลความหมายให้ฟัง

ส่วนคำถามที่น่าสนใจ หลังแขวนสตั๊ดมาแล้วหลายปี รู้สึกอย่างไรบ้างกับการไปทำงานด้านอื่นที่ไม่ใช่ฟุตบอลมากขึ้น ซึ่งเบ๊คแฮมยืนยันว่าฟุตบอลยังเป็นหนึ่งในสิ่งสำคัญที่สุดในชีวิต และโชคดีที่ได้เล่นให้กับสโมสรที่ยอดเยี่ยม เช่นเดียวกับรับใช้ทีมชาติอังกฤษ

Advertisement


อย่างไรก็ตาม ชีวิตครอบครัวก็สำคัญไม่แพ้กัน โดยเฉพาะเวลาที่ทุกคนมีลูกๆ และต้องการให้ลูกๆ ค้นพบความเป็นตัวตนของตัวเอง อย่างกรณีของตน โรมีโอ ลูกชายคนที่ 2 ชอบเล่นเทนนิส ส่วนครูซลูกชายคนที่ 3 ชอบร้องเพลง และเล่นกีตาร์ ก่อนพูดติดตลกว่า ฮาร์เปอร์ลูกสาวคนเล็กที่จะอายุครบ 6 ขวบไม่กี่วันข้างหน้า เพิ่งมาบอกเมื่ออาทิตย์ที่แล้วว่าอยากเล่นฟุตบอล แถมเชื่อว่าลูกสาวคนนี้ยังมีสิทธิเล่นฟุตบอลได้ดีอีกด้วย

สำหรับช่วงเวลาที่ดี่สุดของ “ปีศาจแดง” คือแมนฯ ยูไนเต็ด ที่ใช้ผู้เล่นจากชุดเยาวชนปี 1992 หรือ “คลาส ออฟ 92” อย่างตน, แกรี่ เนวิลล์, ฟิล เนวิลล์, พอล สโคลส์ และนิคกี้ บัตต์ โดยรวมกับยอดนักเตะอย่างรอย คีน, ไบรอัน ร็อบสัน, มาร์ค ฮิวจ์ส, เอริค คันโตน่า, สตีฟ บรูซ และแกรี่ พัลลิสเตอร์ จนประสบความสำเร็จอย่างมากมาย


ขณะที่แชมป์แห่งความทรงจำเป็นการแซงชนะบาเยิร์น มิวนิก ท้ายเกม 2-1 จนคว้าแชมป์ยูฟ่า แชมเปี้ยนส์ลีก ฤดูกาล 1998-99

Advertisement

นอกจากนี้ ยังอยากลองต่อยมวยไทย และถ้ามีภาพยนตร์ชีวประวัติของตัวเองออกมา ก็อยากให้ทอม ครูซ ดาราชาวอเมริกันชื่อดัง ซึ่งเป็นเพื่อนกับตนเอง เล่นเป็นตัวเอง

คลิปจากเฟซบุ๊กเดวิด เบ๊คแฮม

QR Code
เกาะติดทุกสถานการณ์จาก Line@matichon ได้ที่นี่
Line Image