‘โปรโม’รั้งอันดับ 7 ร่วมศึกเมเจอร์หญิง ตามผู้นำ 5 สโตรก

“โปรโม” โมรียา จุฑานุกาล นักกอล์ฟสาวไทยหนึ่งเดียวที่ผ่านการตัดตัวในการแข่งขันกอล์ฟหญิงเมเจอร์ที่ 2 ของปี ศึก “เคพีเอ็มจี วีเมนส์ พีจีเอ แชมเปี้ยนชิพ” พาร์ 71 ที่รัฐอิลลินอยส์ สหรัฐอเมริกา แม้จะยังเกาะกลุ่มนำแต่ต้องลุ้นเหนื่อยหลังจบรอบสาม เมื่อวันที่ 1 กรกฎาคม เนื่องจากสกอร์ยังอยู่ที่ 5 อันเดอร์พาร์ 208 ในอันดับ 7 ร่วม

โดยโปรโมออกสตาร์ตรอบสาม ประเดิมทำเบอร์ดี้ที่หลุมแรก ก่อนไปเสีย 2 โบกี้ติดๆ กันที่หลุม 3 และ 4 และไปเก็บอีก 2 เบอร์ดี้รวดที่หลุม 7 และ 8 และเสียโบกี้อีกครั้งที่หลุม 9 ส่วนช่วง 9 หลุมหลังทำพาร์รวด ทำให้จบวันทำไป 3 เบอร์ดี้ 3 โบกี้ สกอร์จึงไม่ขยับจาก 5 อันเดอร์พาร์

โปรโมอยู่อันดับ 7 ร่วมกับโปรดังหลายคน อาทิ รยู โซยอน มือ 1 ของโลกชาวเกาหลีใต้, เล็กซี่ ธอมป์สัน มือ 4 ของโลกจากสหรัฐ และมิเชล วี โปรสาวชื่อดังชาวอเมริกัน โดยทั้งหมดมีสกอร์ตามหลังเชลล่า ชอย จากเกาหลีใต้ และดาเนียล คัง จากสหรัฐอเมริกา ผู้นำร่วมที่มี 10 อันเดอร์พาร์ 203 เท่ากันอยู่ 5 สโตรก

ขณะที่บรู๊ก เฮนเดอร์สัน แชมป์เก่าชาวแคนาเดียน อยู่อันดับ 4 มี 7 อันเดอร์พาร์ 206 ส่วนลิเดีย โค มือ 3 ของโลกจากนิวซีแลนด์ ทำ 4 เบอร์ดี้ 9 โบกี้ วันเดียวหวดเกินถึง 5 โอเวอร์พาร์ 76 และสกอร์รวม 3 วันเป็น 1 โอเวอร์พาร์ 214 ในอันดับ 48 ร่วม

Advertisement
QR Code
เกาะติดทุกสถานการณ์จาก Line@matichon ได้ที่นี่
Line Image