‘เอฟเวอร์ตัน’หยุดไม่อยู่เอาอีก 2 หอก คว้า‘รูนี่ย์’กลับ ตามด้วย‘ชิรูด์’ ขายแน่‘ลูกากู’สถิติโลก

เวย์น รูนี่ย์ (ขวา) และโอลิวิเย่ร์ ชิรูด์ (แฟ้มภาพ AFP)

เอฟเวอร์ตัน ทีมฟุตบอลในศึกพรีเมียร์ลีก อังกฤษ ที่ใช้เงินซื้อผู้เล่นเตรียมความพร้อมฤดูกาลหน้า 2017-18 มากเป็นสถิติสโมสร และสูงสุดของทีมในลีกสูงสุดเมืองผู้ดี ณ เวลานี้ 95.65 ล้านปอนด์ (4,208 ล้านบาท / อัตรา 1 ปอนด์ 44 บาท) กำลังจะใช้เงินอีก 20 ล้านปอนด์ (880 ล้านบาท) ซื้อโอลิวิเย่ร์ ชิรูด์ ศูนย์หน้าจากอาร์เซน่อล ทีมร่วมลีกเดียวกัน และเวย์น รูนี่ย์ อดีตหัวหอกกลับมาจากแมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด แบบไม่มีค่าตัว

“เดอะ ซัน” สื่ออังกฤษ รายงานข่าวนี้ว่า สำหรับสาเหตุที่ทีม “ท็อฟฟี่สีน้ำเงิน” คว้าผู้เล่นในตำแหน่งกองหน้าเข้ามาทีเดียวถึง 2 คน เพราะกำลังจะขายโรเมลู ลูกากู ดาวยิงรองดาวซัลโวพรีเมียร์ลีกฤดูกาลก่อนกลับเชลซีทีมเก่าด้วยราคาที่เป็นสถิติโลกระหว่าง 90-100 ล้านปอนด์ (3,960-4,400 ล้านบาท)

กรณีของชิรูด์วัยใกล้ครบ 30 ปีปลายเดือนกันยายนที่จะถึง และอยู่กับทีม “ปืนใหญ่” ตั้งแต่ปี 2012 แต่กลายเป็นตัวสำรองตลอดฤดูกาลที่ผ่านมา ซึ่งแม้เจ้าตัวไม่ต้องการย้ายจากถิ่นเอมิเรตส์ สเตเดียม ทว่ามีสิทธิที่สโมสรต้องการให้ย้าย เพราะมีข่าวยืนยันจากแหล่งข่าววงในของอาร์เซน่อลว่า กำลังจะได้ตัวอเล็กซานเดร ลาการ์เซ็ตต์ ศูนย์หน้าโอลิมปิก ลียง และมีดีกรีเป็นทีมชาติฝรั่งเศสเหมือนชิรูด์ที่ทีมให้ความสนใจมานานแล้ว

แถมยังเป็นการย้ายทีมด้วยสถิติสูงสุดอาร์เซน่อล 52 ล้านปอนด์ (2,288 ล้านบาท) จึงมีโอกาสที่อดีตดาวเตะมงต์เปลลิเย่ร์ ชุดแชมป์ลีกเอิง ฝรั่งเศส ครั้งแรก และครั้งเดียวในประวัติศาสตร์สโมสรฤดูกาล 2011-12 รายนี้ จะถูกทีมปืนใหญ่บีบให้ย้ายไปเอฟเวอร์ตัน

Advertisement

เช่นเดียวกับรูนี่ย์ที่จะอายุ 32 ปีไม่ถึง 4 เดือนข้างหน้า ซึ่งเล่นให้เอฟเวอร์ตันตั้งแต่ทีมเยาวชนจนแจ้งเกิดกับทีมชุดใหญ่ได้เพียง 2 ปี ก่อนเป็นฝ่ายขอย้ายไปอยู่กับทีมที่ใหญ่กว่าอย่าง “ปีศาจแดง” แมนฯ ยูไนเต็ด ปี 2004 ด้วยค่าตัว 26.5 ล้านปอนด์ (1,166 ล้านบาท) แต่ถูกลดบทบาทถอยมาเล่นตำแหน่งกองกลาง 2-3 ปีที่ผ่านมา และเป็นตัวสำรองถาวรฤดูกาลก่อน

ก็ถูกบีบจากแมนฯ ยูไนเต็ด และโจเซ่ มูรินโญ่ กุนซือของทีมให้ย้ายทีมในช่วงปิดฤดูกาลนี้ แม้เจ้าตัวจะทำสถิติเป็นนักเตะยิงประตูมากสุดตลอดกาลของสโมสร 253 ลูกจากทุกรายการ แทนที่เซอร์บ๊อบบี้ ชาร์ลตัน ก็ตาม

QR Code
เกาะติดทุกสถานการณ์จาก Line@matichon ได้ที่นี่
Line Image