‘บาส-ปอป้อ’ พร้อมลุยซีเกมส์ มั่นใจได้เหรียญกลับบ้านแน่

จากการที่สมาคมกีฬาแบดมินตันแห่งประเทศไทยฯ ประกาศรายชื่อนักแบดมินตันทีมชาติชุดสู้ศึกซีเกมส์ ครั้งที่ 29 ที่ประเทศมาเลเซีย ระหว่างวันที่ 19-30 สิงหาคม โดยมีชื่อของ “ปอป้อ” ทรัพย์สิรี แต้รัตนชัย และ “บาส” เดชาพล พัววรานุเคราะห์ โดยทั้งคู่จะลงแข่งขันทั้งประเภททีม(ทีมชาย-ทีมหญิง) และบุคคลอีก 2 ประเภท ปอป้อลงเล่นคู่ผสมกับบาส และหญิงคู่กับ “เอิร์ธ” พุธิตา สุภจิรกุล ส่วนบาสลงเล่นชายคู่กับ “สกาย” กิตตินุพงษ์ เกตุเรน

ทรัพย์สิรีกล่าวว่า จะขอทำหน้าที่อย่างเต็มที่ให้ดี ที่สุดในทุกประเภทที่ลงแข่งขัน ทั้งในประเภทคู่ผสมที่ปัจจุบันอันดับ 8 โลก และประเภทหญิงคู่ที่อยู่ในอันดับ 10 โลก รวมทั้งประเภททีมหญิงอีกด้วย โดยตั้งเป้าหมายในการคว้าเหรียญใดเหรียญหนึ่งให้ได้ ขณะที่อีกหนึ่งเป้าหมายใหญ่ในปี นี้ก็อยากทำอันดับโลกได้สิทธิเข้าร่วมการแข่งขันแบดมินตันรายการ “ดูไบ เวิลด์ ซุปเปอร์ซีรีส์ พรีเมียร์ ไฟนัลส์” ที่สหรัฐอาหรับเอมิเรตส์ ในช่วงเดือนธันวาคมนี้ด้วย

ด้านเดชาพลกล่าวว่า รู้สึกภูมิใจและดีใจที่จะเป็นตัวแทนของประเทศเข้าร่วมการแข่งขันซีเกมส์ ครั้งที่ 29 แม้ว่าจะไม่ได้ไปแข่งขันแบดมินตันชิงแชมป์โลกที่แข่งในช่วงเดียวกันก็ตาม โดยตั้งเป้าจะคว้าเหรียญใดเหรียญหนึ่งในซีเกมส์ให้ได้เช่นกัน

ทั้งนี้รายชื่อนักตบขนไก่ทีมชาติไทยชุดซีเกมส์ ครั้งที่ 29 ดังนี้ ชาย 10 คน ได้แก่ สัพพัญญู อวิหิงสานนท์, โฆษิต เพชรประดับ, อดุลรัชต์ นามกูล, กันตภณ หวังเจริญ, บดินทร์ อิสสระ, นิพิฐพนธ์ พวงพั่วเพชร, เดชาพล พัววรานุเคราะห์, กิตตินุพงษ์ เกตุเรน, ตราวุธ โพธิ์เที่ยง, นันทกานต์ ยอดไพสง

Advertisement

หญิง 10 คน ได้แก่ บุศนันทน์ อึ๊งบำรุงพันธุ์, ณิชชาอร จินดาพล, พรปวีณ์ ช่อชูวงศ์, ภัทรสุดา ไชยวรรณ, ชนัญชิดา จูเจริญ, ทรัพย์สิรี แต้รัตนชัย, พุธิตา สุภจิรกุล, จงกลพรรณ กิติธรากุล, รวินดา ประจงใจ, สาวิตรี อมิตรพ่าย โดยมี พล.ต.ท.วิสนุ ปราสาททองโอสถ เป็นผู้จัดการทีม

QR Code
เกาะติดทุกสถานการณ์จาก Line@matichon ได้ที่นี่
Line Image