‘วรัชญา’สุดยอดทะยานชัยเปิดหญิงคู่เทนนิส‘วิมเบิลดัน’ แต่รอบหน้าชนตอคู่มือวาง 9 รายการ!

วรัชญา วงค์เทียนชัย (ขวา) และไอเปก ซอยลู (แฟ้มภาพจากเฟซบุ๊ก สมาคมกีฬาเทนนิส ลอนเทนนิสสมาคมแห่งประเทศไทยในพระบรมราชูปถัมภ์ - LTAT)

วรัชญา วงค์เทียนชัย มือ 3 หญิงเดี่ยวไทย และมือ 267 หญิงเดี่ยวโลก แต่เป็นมือ 114 หญิงคู่โลก และเป็นแร็กเกตไทยเพียงคนเดียวที่ผ่านเข้ารอบเมนดรอว์ เทนนิสแกรนด์สแลม “วิมเบิลดัน 2017” คอร์ตหญ้า ที่ออล อิงแลนด์ คลับ กรุงลอนดอน ประเทศอังกฤษ ในประเภทหญิงคู่

ล่าสุด สาว “เพียซ” วัยใกล้ครบ 28 ปี ที่จับคู่กับไอเปก ซอยลู จากตุรกี สามารถผ่านเข้ารอบ 2 หญิงคู่ หรือรอบ 32 คู่สุดท้าย หลังชนะคู่ของแมนดี้ มิเนลล่า มือ 101 โลกหญิงคู่จากลักเซมเบิร์ก และอนาสตาซิย่า เซวาสโตว่า มือ 140 โลกหญิงคู่จากลัตเวีย 6-1, 7-6 (2) ในเกมหญิงคู่รอบแรก เมื่อวันที่ 6 กรกฎาคม

อย่างไรก็ตาม วรัชญา และซอยลูต้องพบศึกหนักในรอบหน้า เนื่องจากพบโมนิก้า นิคูเลสคู จากโรมาเนีย และชาน เฮา-ชิง จากไต้หวัน ซึ่งเป็นถึงคู่มือวางอันดับ 9 ของรายการ

ส่วน 3 คนไทยที่ตกรอบคัดเลือกไปก่อนหน้านี้ ประกอบด้วย “ต้น-ต้อง” สนฉัตร และสรรค์ชัย รติวัฒน์ ที่เป็นถึงคู่มือวางอันดับ 1 ในรอบคัดเลือกชายคู่ กลับพลาดท่าตกตั้งแต่รอบคัดเลือกรอบแรก และลักษิกา คำขำ มือ 1 สาวไทย และมือ 169 โลก ตกรอบคัดเลือกหญิงเดี่ยวรอบ 2

Advertisement
QR Code
เกาะติดทุกสถานการณ์จาก Line@matichon ได้ที่นี่
Line Image