‘เอฟเวอร์ตัน’เปิดตัวคว้า‘รูนี่ย์’กลับบ้าน เจ้าตัวหวานทันทีไม่เคยลืมทีมตลอด 13 ปีที่จากไป

เวย์น รูนี่ย์ (แฟ้มภาพ AFP)

สโมสรเอฟเวอร์ตัน ในศึกพรีเมียร์ลีก อังกฤษ แถลงข่าวอย่างเป็นทางการ เซ็นสัญญาคว้าตัวเวย์น รูนี่ย์ กลับมาจากแมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด ด้วยสัญญา 2 ปี เมื่อวันที่ 9 กรกฎาคม หลังกัปตันทีมชาติอังกฤษ วัยใกล้ครบ 32 ปีรายนี้ เคยแจ้งเกิดกับทีม “ท็อฟฟี่สีน้ำเงิน” ระหว่างปี 2002-2004 กับการลงเล่นในเกมพรีเมียร์ลีก อังกฤษ ขณะมีอายุเพียง 16 ปี และทำประตูได้ 17 ลูกจาก 77 นัดทุกรายการ

ก่อนไปประสบความสำเร็จกับทีม “ปีศาจแดง” ในระยะเวลา 13 ปี ด้วยการคว้าแชมป์เกือบทุกรายการที่ลงเล่นตั้งแต่แชมป์พรีเมียร์ลีก อังกฤษ 5 สมัย, แชมป์เอฟเอคัพ อังกฤษ  1 สมัย, แชมป์ลีกคัพ อังกฤษ 3 สมัย, แชมป์การกุศลคอมมิวนี้ชิลด์ 4 สมัย, แชมป์ยูฟ่า แชมเปี้ยนส์ลีก 1 สมัย, แชมป์ยูฟ่า ยูโรป้าลีก 1 สมัย และแชมป์สโมสรโลกฟีฟ่า คลับ เวิลด์ คัพ 1 สมัย

ยกเว้นเพียงรายการยูฟ่า ซุปเปอร์ คัพ ที่เคยลงเล่น แต่ไม่ได้แชมป์ปี 2008

รวมทั้งทำลายสถิติยิงประตูสูงสุดในประวัติศาสตร์สโมสร 139 ปีแมนฯ ยูไนเต็ด 253 ลูกจากทุกรายการแทนที่เซอร์บ๊อบบี้ ชาร์ลตัน อดีตตำนานรุ่นปู่ของทีมเคยทำไว้ 249 ลูก แต่เริ่มถูกลดบทบาทถอยมาเล่นกองกลาง หรือถ่างไปเล่นตัวริมเส้นบ่อยครั้ง และไม่มีตำแหน่งตัวจริงถาวรฤดูกาลก่อน ในยุคโจเซ่ มูรินโญ่ เข้ามาคุมทีม

Advertisement

ส่วนรูนี่ย์ที่ปฏิเสธย้ายไปลีกจีนซึ่งพร้อมให้ค่าเหนื่อยจำนวนมหาศาลยืนยันว่า รู้สึกสุดยอดที่ได้กลับมาเล่นให้เอฟเวอร์ตันอีกครั้ง และคิดถึงทีมตลอด 13 ปีที่จากไป อีกทั้งยังกล่าวแบบติดตลกว่า ตลอดระยะเวลาดังกล่าว ตน และลูกๆ ได้สวมชุดนอนลายเอฟเวอร์ตันเข้านอนมาตลอดอีกด้วย

QR Code
เกาะติดทุกสถานการณ์จาก Line@matichon ได้ที่นี่
Line Image