‘รัตนัย-อานนท์-ธนาสิทธิ์-เควิน’ถอนทัพยู23 ‘มาดามเดียร์-โค้ชโย่ง’ลั่นเหมาชัยศึกเอเชีย

“ช้างศึกจูเนียร์” ทีมชาติไทย รุ่นไม่เกิน 23 ปี ซึ่งมีคิวทำศึกชิงแชมป์เอเชีย ยู-23 รอบคัดเลือก กลุ่มเอช ที่สนามศุภชลาศัย วันที่ 19-23 กรกฎาคม และเตรียมกีฬาซีเกมส์ 2017 ครั้งที่ 29 ที่ประเทศมาเลเซีย ได้เข้ารายงานตัวกับ “มาดามเดียร์” นางวทันยา วงษ์โอภาสี ผู้จัดการทีม และ “โค้ชโย่ง” นายวรวุธ ศรีมะฆะ หัวหน้าผู้ฝึกสอน ที่สมาคมกีฬาฟุตบอลแห่งประเทศไทยฯ เมื่อวันที่ 10 กรกฎาคม

นางวทันยากล่าวว่า ทีมจะเก็บตัวที่แคมป์บางบ่อตั้งแต่วันที่ 10-17 กรกฎาคม ก่อนตัดตัวเหลือ 23 คน เพื่อเตรียมพร้อมสำหรับศึกเอเชีย นัดแรก พบ มองโกเลีย 19 กรกฎาคม, นัดสอง พบ มาเลเซีย วันที่ 21 กรกฎาคม และนัดสุดท้าย พบ อินโดนีเซีย วันที่ 23 กรกฎาคม ซึ่งเป็นรายการสำคัญก็หวังว่าจะเข้าเป็นอันดับ 1 ของกลุ่ม เพื่อผ่านเข้าสู่รอบสุดท้ายให้ได้

“ที่ผ่านมาทีมงานได้คอยติดตามนักกีฬาตลอด มีการทำบันทึกเรื่องสุขภาพไว้อย่างต่อเนื่อง ดังนั้น ใครที่ไม่ดูแลสภาพร่างกายให้ดี ถึงแม้ว่าฟอร์มดีก็อาจจะหลุดจากทีมได้เช่นกัน” มาดามเดียร์กล่าว

นายวรวุธกล่าวว่า จากที่เรียกมา 30 คน ก็มีถอนตัวแล้ว 4 คน คือ รัตนัย ส่องแสงจันทร์, อานนท์ อมรเลิศศักดิ์ และธนาสิทธิ์ ศิริผลา ที่บาดเจ็บ ส่วน เควิน ดีรมรัมย์ บิดาป่วยต้องบินกลับไปดูแลที่ประเทศสวีเดน ดังนั้น จึงเหลือเพียง 26 คนเท่านั้นก่อนตัดตัว ซึ่งที่นี่ไม่มีเด็กเส้น ใครไม่ดีก็หลุดได้ทั้งนั้น และคนที่ได้รับโอกาสจะต้องแสดงฝีมือให้เต็มที่

Advertisement

“รายการนี้ต้องแสดงให้เห็นว่าเราเหนือกว่าทั้ง 3 ทีม โดยจาก 3 เกมตั้งเป้าต้องได้ 7-9 คะแนน หรือชนะรวดให้ได้ สิ่งสำคัญคือการฟื้นฟูสภาพนักเตะจากการเล่นวันเว้นวันให้ได้ แต่เชื่อว่านักเตะไทยแข็งแกร่ง ผ่านประสบการณ์ในลีกมาพอสมควร ห่วงเพียงอาการบาดเจ็บเท่านั้น” โค้ชโย่งกล่าวปิดท้าย

QR Code
เกาะติดทุกสถานการณ์จาก Line@matichon ได้ที่นี่
Line Image