‘ช้างศึก’เข้าแคมป์ฟิตลุยศึก’คิงส์คัพ’ ‘ราเยวัช’หวังทุกฝ่ายรวมพลังพาทีมป้องกันแชมป์

ความเคลื่อนไหวทัพนักเตะ “ช้างศึก” ทีมชาติไทย ชุดใหญ่ ซึ่งมีคิวลงป้องกันแชมป์การแข่งขันฟุตบอลชิงถ้วยพระราชทาน “คิงส์คัพ” ครั้งที่ 45 ที่ราชมังคลากีฬาสถาน วันที่ 14-16 กรกฎาคม โดยรอบแรก ทีมชาติไทย พบ เกาหลีเหนือ วันที่ 14 กรกฎาคม ส่วนอีกคู่ บูร์กินาฟาโซ พบ เบลารุส นั้น

ล่าสุดเมื่อวันที่ 10 กรกฎาคม “โค้ชมิโล่” มิโลวาน ราเยวัช หัวหน้าผู้ฝึกสอนทีมชาติไทย ได้เรียกนักเตะทั้ง 25 คนเข้ามารายงานตัว ที่สมาคมกีฬาฟุตบอลแห่งประเทศไทยฯ ก่อนจะเดินทางไปยังแคมป์เกียรติธานี คันทรี คลับ บางบ่อ จ.สมุทรปราการ เพื่อเก็บตัวฝึกซ้อมทันที

ราเยวัชกล่าวกับนักเตะว่า ทุกคนรู้ดีว่าฟุตบอลคิงส์คัพสำคัญกับประเทศไทยมากขนาดไหน และทุกคนก็ต้องการให้ทีมชาติไทยคว้าแชมป์รายการนี้ให้ได้ ดังนั้น หวังว่าจะได้รับความร่วมมือจากทุกฝ่าย ไม่ว่าจะเป็นทีมงาน, สมาคม, ผู้สื่อข่าว หรือแม้กระทั่งแฟนบอล เพราะถ้าหากเราร่วมมือกันก็จะประสบความสำเร็จได้

กุนซือชาวเซอร์เบียกล่าวอีกว่า สำหรับศึกคิงส์คัพนั้นจะต้องลงเล่น 2 นัดใน 3 วัน ซึ่ง 4 ทีมที่เดินทางมาแข่งขันล้วนแต่เป็นทีมแข็งแกร่งทั้งสิ้น ดังนั้น การเตรียมทีมจะต้องทำให้ดีที่สุด พร้อมที่สุด และหวังว่าผลการแข่งขันจะเป็นไปตามที่ได้ตั้งเป้าหมายกันเอาไว้

Advertisement

“เชื่อว่าการรับใช้ชาติคือเกียรติอันสูงสุดของนักฟุตบอล ขอให้นักเตะทุกคนให้ความทุ่มเทกับการแข่งขัน แสดงความกระหายในการคว้าชัยชนะออกมา และทำผลงานให้ดีที่สุด” ราเยวัชกล่าว

ขณะที่ “โค้ชโต่ย” นายศิริศักดิ์ ยอดญาติไทย ผู้ช่วยผู้ฝึกสอนทีมชาติไทย เปิดเผยว่ การฝึกซ้อมวันนี้จะเน้นฟื้นฟูสภาพร่างกายนักเตะ หลังจากที่ลงแข่งขันฟุตบอลลีกมาเสร็จสิ้น ซึ่งในช่วงเวลาเพียง 4 วันก่อนการแข่งขันนั้น คงจะต้องทำให้นักเตะคืนสภาพกลับมาโดยเร็วที่สุด ส่วนเรื่องแทคติคที่จะเสริมเข้าไปคงต้องอยู่ที่โค้ชว่าจะเตรียมแผนการเอาไว้อย่างไร

ส่วน ฟิลิป โรลเลอร์ แบ๊กขวาลูกครึ่งไทย-เยอรมัน กล่าวว่า รู้สึกภูมิใจมาก และไม่คิดว่าจะได้รับโอกาสติดทีมชาติเร็วขนาดนี้ แต่ก็แสดงให้เห็นว่าถ้าทำผลงานได้ดีก็มีโอกาสถูกเรียกติดทีมชาติได้ ส่วนเรื่องตำแหน่งตัวจริงนั้นคงยังไม่คิดถึง ต้องขึ้นอยู่กับหัวหน้าผู้ฝึกสอน

ด้าน “กอล์ฟ” อดิศักดิ์ ไกรษร ศูนย์หน้าทีมชาติไทย กล่าวว่า คิงส์คัพเป็นรายการสำคัญที่ทุกคนหวังได้แชมป์ นอกจากนี้ ทุกทีมมีอันดับโลกสูงกว่าทีมไทย หากชนะได้ก็จะมีอันดับโลกที่ดีขึ้น นักเตะชุดนี้คือชุดดีที่สุดในประเทศ และทุกคนก็สภาพร่างกายฟิตพร้อม รวมถึง “มุ้ย” ธีรศิลป์ แดงดา ก็หายจากอาการบาดเจ็บแล้ว และก็อยากจะคว้าแชมป์มาให้ได้

QR Code
เกาะติดทุกสถานการณ์จาก Line@matichon ได้ที่นี่
Line Image