‘คอนต้า’ทะยานตัด‘วิมเบิลดัน’ผู้ดีรอบ 39 ปี ส่วน‘ปลิสโคว่า’ผงาดมือ 1 โลกหญิงคนใหม่

โจแฮนนา คอนต้า (ภาพ AFP)

โจแฮนนา คอนต้า มือ 7 โลกวัย 26 ปี ที่มีพ่อแม่เป็นคนประเทศฮังการี แต่เจ้าตัวไปเกิดที่ประเทศออสเตรเลีย ก่อนได้สัญชาติประเทศอังกฤษ ปี 2012 กลายเป็นนักเทนนิสหญิงสหราชอาณาจักรคนแรกในรอบ 39 ปี ที่ผ่านเข้ารอบรองชนะเลิศเทนนิสแกรนด์สแลมคอร์ตหญ้า “วิมเบิลดัน 2017” หลังพลิกกลับมาชนะซิโมน่า ฮาเล็ป มือ 2 โลกจากโรมาเนีย 6-7 (2), 7-6 (5), 6-4 ในเกมหญิงเดี่ยวรอบ 8 คนสุดท้าย ที่กรุงลอนดอน ประเทศอังกฤษ เมื่อวันที่ 11 กรกฎาคม

ส่วนแร็กเกตหญิงสหราชอาณาจักรคนก่อนหน้านี้ ที่ผ่านเข้ารอบตัดเชือกวิมเบิลดันเป็นเวอร์จิเนีย เวด ตำนานรุ่นย่าที่เพิ่งอายุครบ 72 ปีเต็ม 1 วันก่อนหน้านี้ เคยทำได้ในปี 1978 แต่เข้าไปแพ้คริส เอฟเวิร์ต อีกหนึ่งตำนานเทนนิสโลกจากสหรัฐอเมริกา หมดโอกาสป้องกันแชมป์อย่างน่าเสียดาย

อย่างไรก็ตาม กลับเกิดปัญหาในลูกแมตช์พอยต์สที่คอนต้าเป็นฝ่ายเสิร์ฟ และจังหวะที่โต้กันไปมามีเสียงแฟนเทนนิสหญิงในสนามส่งเสียงดังขึ้นมาในจังหวะที่ฮาเล็ปกำลังจะตีโต้ จนเสียสมาธิตีติดเน็ต ซึ่งผิดมารยาทผู้ชม ทำให้ฮาเล็ปวัย 25 ปี ที่เพิ่งได้รองแชมป์สแลมก่อนหน้านี้อย่างเฟร้นช์ โอเพ่น คิดว่าเคเดอร์ นูมี่ กรรมการชาวฝรั่งเศส น่าจะให้เล่นลูกดังกล่าวใหม่

ส่วนการตกรอบ 8 คนของฮาเล็ป และอังเกลิค แคร์เบอร์ รองแชมป์เก่ามือ 1 โลกจากเยอรมนี ตกรอบ 4 ทำให้แคโรไลน่า ปลิสโคว่า มือ 3 โลกจากสาธารณรัฐเช็ก ที่ตกแค่รอบ 2 จะขึ้นเป็นมือ 1 โลกคนใหม่หลังจบรายการนี้

Advertisement

ผลคู่น่าสนใจ

หญิงเดี่ยวรอบ 8 คน
วีนัส วิลเลียมส์ (10-สหรัฐอเมริกา) ชนะ เยเลน่า ออสตาเปนโก้ (13-ลัตเวีย) 6-3, 7-5

ชายเดี่ยวรอบ 16 คน
โนวัก โยโควิช (2-เซอร์เบีย) ชนะ อาเดรียน ม็องนาริโน่ (ฝรั่งเศส) 6-2, 7-6 (5), 6-4

QR Code
เกาะติดทุกสถานการณ์จาก Line@matichon ได้ที่นี่
Line Image