‘ราชัน’รัวไม่เลี้ยงกระสุนแทบเกลี้ยง 7-1 ‘โด้’แฮตทริกหน 36!

คริสเตียโน่ โรนัลโด้ (ภาพเอเอฟพี)

“ราชันชุดขาว” รีล มาดริด ทีมอันดับ 3 ของศึก “ลาลีก้า สเปน” เปิดบ้านถล่มเซลต้า บีโก้ ด้วยสกอร์ขาดลอยถึง 7-1 ในเกมลีกนัด 28 ที่สนามซานเตียโก้ เบร์นาเบว กรุงมาดริด ประเทศสเปน เมื่อวันที่ 5 มีนาคม

ส่งผลให้ทีมมี 60 คะแนน ลดช่องว่างที่บาร์เซโลน่า คู่แค้นตลอดกาล และเป็นจ่าฝูงในเวลานี้เหลือ 9 คะแนน แต่รีล มาดริด แข่งมากกว่า 1 นัด แต่ตามแอตเลติโก้ มาดริด ศัตรูร่วมเมืองหลวงด้วยกันแค่คะแนนเดียว ทว่าทั้ง “บาร์ซ่า” และทีม “ตราหมี” มีโปรแกรมเล่นเกมลีกนัด 28 วันถัดมาที่ 6 มีนาคม

สำหรับเกมนี้ ทีมราชันชุดขาวได้ทั้ง 7 ประตูจากคริสเตียโน่ โรนัลโด้ 4 ลูกในนาที 50, 58, 64 และ 76 ที่เหลือเป็นเปเป้ นาที 41 และอีก 2 ตัวสำรองอย่างเฆเซ่ นาที 77 และแกเร็ธ เบล นาที 81 โดยเฉพาะรายหลังที่เพิ่งหายเจ็บยาวกลับมา ส่วนทีมเยือนเอาคืนได้ลูกเดียวจากยาโก้ อัสปาส นาที 62

นอกจากนี้ ยังเป็นการทำ “แฮตทริก” ครั้งที่ 36 ในสีเสื้อรีล มาดริดของโรนัลโด้จากทุกรายการอีกด้วย ส่งผลให้กัปตันทีมชาติโปรตุเกสที่เพิ่งอายุครบ 31 ปีช่วงต้นเดือนกุมภาพันธ์ที่ผ่านมา ทำสถิติแฮตทริกสูงสุดเท่าที่ผู้เล่นในวงการลูกหนังแดน “กระทิงดุ” เคยมีมาแต่เพียงผู้เดียวอีกครั้ง หลังเพิ่งโดนลิโอเนล เมสซี่ คู่แข่งจากบาร์เซโลน่าทาบสถิติ 35 แฮตทริกเมื่อกลางสัปดาห์ที่ผ่านมา

Advertisement
QR Code
เกาะติดทุกสถานการณ์จาก Line@matichon ได้ที่นี่
Line Image