‘วีนัส’ดับฝันผู้ดีกระทุ้ง‘คอนต้า’ ทะยานชิงหญิงเดี่ยววิมเบิลดันกับ‘มูกูรูซ่า’

วีนัส วิลเลียมส์ (ภาพ AFP)

วีนัส วิลเลียมส์ อดีตมือ 1 โลกที่เพิ่งอายุครบ 37 ปีกลางเดือนก่อน ซึ่งเป็นเดือนเดียวกับที่เธอขับรถยนต์ชนรถคู่กรณีจนอีกฝ่ายเสียชีวิต และกำลังเป็นคดีความในขณะนี้ ผ่านเข้ารอบชิงชนะเลิศเทนนิสแกรนด์สแลมคอร์ตหญ้า “วิมเบิลดัน 2017” ที่เธอเป็นอดีตแชมป์ถึง 5 สมัย หลังดับความหวังแฟนแร็กเกตเจ้าถิ่นต้อนโจแฮนนา คอนต้า มือ 7 โลก 6-4, 6-2 เกมหญิงเดี่ยวรอบรองชนะเลิศ ที่กรุงลอนดอน ประเทศอังกฤษ เมื่อวันที่ 13 กรกฎาคม

ส่งผลให้วิลเลียมส์คนพี่จากสหรัฐอเมริกา จะได้เล่นเกมชิงดำรายการนี้เป็นครั้งที่ 9 ในชีวิต หลังเคยแพ้น้องตัวเองอย่างเซเรน่า วิลเลียมส์ ในรอบชิง 3 ครั้งที่เธอพลาดแชมป์ และเป็นนักเทนนิสอายุมากสุดที่เข้ารอบชิงวิมเบิลดันในรอบ 23 ปี หรือต่อจากมาร์ติน่า นาฟราติโลว่า อดีตตำนานเชโกสโลวาเกีย และสหรัฐอเมริกา ที่เคยได้รองแชมป์หญิงเดี่ยวด้วยวัยเกือบ 38 ปีในปี 1994

นอกจากนี้ วีนัสยังทำลายความฝันคนอังกฤษ ที่จะได้เห็นนักเทนนิสหญิงสหราชอาณาจักรในรอบชิงวิมเบิลดันในรอบ 40 ปี นับตั้งแต่เวอร์จิเนีย เวด อดีตแร็กเกตดังผู้ดีวัย 72 ปีได้แชมป์รายการนี้ปี 1977 อีกด้วย เมื่อคอนต้าซึ่งมีพ่อแม่เป็นคนฮังการี และเกิดที่ประเทศออสเตรเลีย ก่อนได้สัญชาติอังกฤษปี 2012 เป็นฝ่ายพ่ายแพ้ต่อเธอด้วยเวลาแค่ 73 นาที

ส่วนเกมรอบตัดเชือกหญิงเดี่ยวอีกคู่ ปรากฏว่า การ์บินเญ่ มูกูรูซ่า มือ 15 โลก และรองแชมป์เก่า 2 ปีก่อนจากสเปน ใช้เวลา 65 นาทีถล่มมักดาเลน่า รีบาริโคว่า มือ 87 โลกจากสโลวาเกีย 6-1, 6-1 ทำให้สาวสวยวัยใกล้ครบ 24 ปีเต็มรายนี้ ผ่านเข้ารอบชิงวิมเบิลดันครั้งที่ 2 ในรอบ 3 และลุ้นแชมป์สแลมครั้งที่ 2 ในชีวิตต่อจากแชมป์คอร์ตดินเฟร้นช์ โอเพ่น ปีก่อน พบวีนัส

Advertisement

การ์บินเญ่ มูกูรูซ่า (ภาพ AFP)

โดยทั้งคู่เคยพบกัน 4 ครั้ง และแม้ 3 ครั้งแรกระหว่างปี 2013-2015 เป็นวีนัสที่คว้าชัยได้ทั้งหมด และหนึ่งในนั้นเป็นเกมหญิงเดี่ยวรอบชิงชนะเลิศอู่ฮั่น โอเพ่น แต่การเจอกันครั้งล่าสุดในศึกคอร์ตดินอิตาเลีย โอเพ่น ปีนี้ มูกูรูซ่าเป็นฝ่ายเอาชนะในรอบ 8 คนสุดท้าย

Advertisement
QR Code
เกาะติดทุกสถานการณ์จาก Line@matichon ได้ที่นี่
Line Image