‘ช้างศึก’ ซ้อมดวลจุดโทษก่อนชิง ‘คิงส์คัพ’ กุนซือ ‘เบลารุส’ มั่นใจชนะได้

ความเคลื่อนไหวของนักเตะ “ช้างศึก” ทีมชาติไทยในการแข่งขันฟุตบอลชิงถ้วยพระราชทาน “คิงส์คัพ” ครั้งที่ 45 รอบชิงชนะเลิศ กับทีมชาติเบลารุส ที่สนามราชมังคลากีฬาสถาน วันที่ 16 กรกฎาคม เวลา 19.30 น. ไทยรัฐทีวีถ่ายทอดสด

โดยเมื่อวันที่ 15 กรกฎาคม ที่สนามภายในมหาวิทยาลัยเกษตรศาสตร์ บางเขน “โค้ชโต่ย” ศิริศักดิ์ ยอดญาติไทย ผู้ช่วยหัวหน้าผู้ฝึกสอนที่คุมทีมฝึกซ้อม ได้ให้นักเตะที่ลงสนามฟื้นฟูสภาพร่างกาย พร้อมทั้งแสดงความพอใจ ที่ฟื้นฟูสภาพได้ดี หลังจากเกมที่ชนะเกาหลีเหนือ 3-0

ส่วนการแถลงความพร้อม ที่โรงแรมอัลมีรอซ ในวันเดียว มิโลวาน ราเยวัช หัวหน้าโค้ชทีมชาติไทย กล่าวว่า ได้ศึกษาเกม เบลารุส มาตลอด ชุดนี้เป็นทีมที่มีอนาคต เล่นแข็งแกร่งสไตล์ยุโรปอยู่แล้ว ส่วนทีมไทยเองต้องเน้นฟื้นฟูสภาพร่างกาย สำหรับรอบชิงชนะเลิศต้องดูกันอย่างละเอียดว่าจะเปลี่ยนทีมขนาดไหน จะใช้ชุดไหน สภาพสนามอาจมีปัญหาบ้าง เพราะใช้งานติดๆ กัน แต่จะพยายามอย่างเต็มที่ เพื่อผลการแข่งขันที่ดี เป็นความสุขให้แฟนบอลไทย ขณะเดียวกัน ได้ซ้อมจุดโทษมาตลอดอยู่แล้ว เพื่อให้พร้อมหากยื้อไปถึงการดวลเป้า

ด้านอิกอร์ ครุสเชนโก กุนซือใหญ่เบลารุส ที่นัดแรกชนะจุดโทษ บูร์กินาฟาโซ 3-0 กล่าวว่า ทีมไทยเล่นในบ้านได้เปรียบ และมีผู้เล่นที่ดี มีความสามารถเฉพาะตัวที่ดี ซึ่งจากเกมแรก ชื่นชมผู้รักษาประตู กวินทร์ ธรรมสัจจานันท์ ที่เล่นดีมาก อย่างไรก็ตาม แม้ไทยจะไม่เสียประตูให้เกาหลีเหนือ แต่เกมรับไทยยังไม่ถึงขนาดสมบูรณ์แบบ เปิดโอกาสให้โสมแดงได้ยิงหลายครั้ง เพียงแต่ทำไม่ได้เอง เบลารุสจะใช้แทคติคผสมทั้งรับและรุกตามสถานการณ์ จะพยายามเอาชนะ ตนไม่แน่ใจว่าจะทำได้ใน 90 นาทีหรือไม่ แต่ถ้าแนวรับไทยเปิดช่องเมื่อไหร่ จะเป็นโอกาสที่ลูกทีมจะพังประตูได้ ส่วนการยิงจุดโทษ เบลารุส ไม่ได้ซ้อมมาเลย ใครอยากยิงก็ให้ยิง

Advertisement

QR Code
เกาะติดทุกสถานการณ์จาก Line@matichon ได้ที่นี่
Line Image