‘ช้างศึก’ ยู 23 มั่นใจฉลุยศึกเอเชีย ลั่นชนะ 3 นัดรวด ก่อนลุยซีเกมส์

ความเคลื่อนไหวทีมฟุตบอลทีมชาติไทย ชุดสู้ศึกซีเกมส์ 2017 และเตรียมสู้ศึกชิงแชมป์เอเชีย ยู-23 ปี 2018 รอบคัดเลือก ระหว่างวันที่ 19-23 กรกฎาคมนี้ ที่ประเทศไทยเป็นเจ้าภาพ โดยทีมชุดนี้ได้เก็บตัวที่บุรีรัมย์ ยูไนเต็ด เทรนนิ่งแคมป์ บางบ่อ เป็นเวลา 6 วัน และผ่านการอุ่นเครื่อง 2 นัด เสมอ บียู เดฟโฟ่ 2-2 ชนะ ระยอง เอฟซี 4-2

“โค้ชโย่ง” นายวรวุธ ศรีมะฆะ หัวหน้าผู้ฝึกสอน เปิดเผยว่า จะมีการประกาศชื่อ 23 คน เพื่อทำศึกชิงแชมป์เอเชีย รอบคัดเลือก ในวันที่ 17 กรกฎาคม ยอมรับว่าหนักใจ เพราะแข้งหลักบางรายเจ็บและไม่ฟิต ตอนนี้มีนักเตะทั้งหมด 28 คน ซึ่งเราต้องตัดออก 5 คน เพื่อให้เหลือ 23 คน ก่อนส่งชื่อให้สมาพันธ์ฟุตบอลแห่งเอเชีย(เอเอฟซี) ต้องบอกว่าไม่ใช่เรื่องง่าย เพราะแต่ละคนก็พัฒนาฝีเท้าขึ้นได้ดีในการฝึกซ้อม ทั้งพวกตัวหลักและแข้งหน้าใหม่ แถมยังต้องหนักใจในเรื่องผู้เล่นตัวหลักที่บาดเจ็บระหว่างเก็บตัว และอาจจะฟิตไม่ทัน ฉะนั้นเราก็คงต้องตัดสินใจเอาคนที่พร้อมไว้ก่อน
กุนซือทีมชาติไทย ยู23 กล่าวอีกว่า 11 ผู้เล่นตัวจริง หลักๆ ก็เป็นนักเตะที่เคยเรียกมาใช้งานตลอดผสมด้วยนักเตะหน้าใหม่ที่ฟอร์มดี ช่วงการฝึกซ้อมก็เห็นว่าใครสามารถเล่นได้ ส่วนนี้ก็ไม่น่าหนักใจเท่าไหร่ ก็ขึ้นอยู่กับว่าคนที่ส่งลงไปเมื่อแข่งขันจริงจะทำได้เหมือนตอนซ้อมหรือเปล่า ส่วนคู่แข่งที่ไปเก็บข้อมูลมาก็มีมาเลเซีย กับ อินโดนีเซีย ที่มองว่าจะสู้กับไทยได้สนุก แต่ก็ยังเชื่อว่านักเตะไทยยังดีกว่า ถ้าไม่กดดันตัวเองกันเกินไปรายการนี้ก็น่าจะฉลุย เพราะมีแผนเด็ดไว้จัดการกับทั้ง 3 ทีมอยู่แล้ว ขณะที่เป้าหมายก็ตั้งไว้จะคว้าชัยให้ได้ทั้งสามนัด เพื่อเสริมสร้างความมั่นใจต่อยอดไปสู่การแข่งขันซีเกมส์ต่อไป

ด้าน “มาดามเดียร์” วทันยา วงษ์โอภาสี ผู้จัดการทีมเปิดเผยเกี่ยวกับการเตรียมงานของตัวเองว่า หากมองถึงศักยภาพโดยรวม รายการนี้ไทยจะต้องเข้ารอบสุดท้ายอย่างแน่นอน ซึ่งตอนนี้กำลังเดินสายพบผู้หลักผู้ใหญ่เพื่อขอเงินสนับสนุนเพิ่มเติมไว้เป็นรางวัลตอบแทนความสำเร็จของนักเตะ ไว้คร่าวๆ แล้ว ก็น่าจะเป็นที่พอใจสำหรับน้องๆ ที่จะมีแรงผลักดันมากยิ่งขึ้น

สำหรับโปรแกรมการแข่งขันของศึกชิงแชมป์เอเชีย ยู-23 ปี 2018 รอบคัดเลือก กลุ่ม เอช เตะที่สนามศุภชลาศัย ซึ่งไทยรัฐ ทีวี จะถ่ายทอดสดทุกนัดที่ทีมชาติไทย ยู23 ลงสนาม มีดังนี้ 19 กรกฎาคม 19.00 น. ไทย พบ มองโกเลีย / 21 กรกฎาคม 19.00 น. มาเลเซีย พบ ไทย / 23 กรกฎาคม 19.00 น. ไทย พบ อินโดนีเซีย

Advertisement
QR Code
เกาะติดทุกสถานการณ์จาก Line@matichon ได้ที่นี่
Line Image