แฟน‘เชลซี’เสียว! ‘คอนเต้’ฉุนบอร์ดยึกยักซื้อนักเตะ ทำเจ้าตัวยังไม่ต่อสัญญา‘สิงห์บลู’

อันโตนิโอ คอนเต้ (แฟ้มภาพ AFP)

อันโตนิโอ คอนเต้ ที่คุมเชลซีฤดูกาล 2016-17 ที่ผ่านมาเป็นปีแรก แต่สามารถพาทีมคว้าแชมป์ลีกสูงสุดเมืองผู้ดีได้เลย และตกเป็นข่าวมีปัญหากับบอร์ดบริหารของสโมสรเรื่องการซื้อนักเตะ แถมเพิ่งพลาด 2 นักเตะที่เจ้าตัวต้องการอดีตกองหน้าทีม “สิงห์บลู” อย่างโรเมลู ลูกากู จากเอฟเวอร์ตัน ซึ่งถูกแมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ดซื้อตัวตัดหน้า และเลโอนาร์โด โบนุชชี่ กองหลังที่ย้ายจากยูเวนตุส ไปเอซี มิลาน

รวมทั้งไม่มีความคืบหน้าในทางที่ดีกับการเจรจาซื้ออัลบาโร่ โมราต้า กองหน้าตัวสำรองรีล มาดริด และกำลังจะพลาดตัวเล็กซ์ ซานโดร แบ๊กซ้ายยูเวนตุส ทั้งที่เชลซีเสนอค่าตัวให้ทีม “ม้าลาย” เป็นสถิติสูงสุดโลกของตำแหน่งกองหลังถึง 61 ล้านปอนด์ (2,684 ล้านบาท / อัตรา 1 ปอนด์ 44 บาท) เนื่องจากนักเตะชาวบราซิลรายนี้กำลังจะต่อสัญญาที่เหลืออยู่ 3 ปีกับยูเว่

โดยจะได้ค่าเหนื่อยในสัญญาฉบับใหม่เพิ่มจากเดิม 2.8 ล้านยูโร (109 ล้านบาท / อัตรา 1 ยูโร 39 บาท) ต่อฤดูกาล เป็น 4 ล้านยูโร (156 ล้านบาท) บวกสัญญาพิเศษใกล้เคียงข้อเสนอ 6 ล้านยูโร (234 ล้านบาท) ที่เชลซียื่นให้พิจารณา

แม้ล่าสุด เพิ่งจะได้ทีมุย บากาโยโก้ กองกลางตัวตัดเกมราคา 40 ล้านปอนด์ (1,760 ล้านบาท)

Advertisement

ส่งผลให้ประเด็นที่สื่อมวลชนเคยนำเรื่องคอนเต้ลาออกจากยูเวนตุสไปคุมทีมชาติอิตาลีปี 2014 เพราะมีปัญหาเรื่องการซื้อขายนักเตะกับบอร์ดบริหารทีมม้าลายมาพูดถึงอีกครั้ง หลังเจ้าตัวยังไม่ยอมต่อสัญญาที่เหลืออยู่ 2 ปี ออกไปอีก 4 ปีตามที่เชลซียื่นข้อเสนอพร้อมค่าเหนื่อย 9.6 ล้านปอนด์ (422 ล้านบาท) ต่อฤดูกาล

QR Code
เกาะติดทุกสถานการณ์จาก Line@matichon ได้ที่นี่
Line Image