‘บิ๊กอ๊อด’ยันหนุุนโต๊ะเล็กเตรียมทัพบู๊’เวิลด์คัพ’-‘บิ๊กป๋อม’เล็งบุกฟิต’สเปน-รัสเซีย-คาซักฯ’+จัดศึก4เส้า

“บิ๊กอ๊อด” พล.ต.อ.สมยศ พุ่มพันธุ์ม่วง นายกสมาคมกีฬาฟุตบอลแห่งประเทศไทยฯ จัดงานเลี้ยงฉลองแสดงความยินดี และมอบเงินรางวัล 1 ล้านบาทให้ทีมฟุตซอลทีมชาติไทย ที่โรงแรม ดิ เอมเมอร์รัลด์ รัชดาภิเษก เมื่อวันที่ 6 กุมภาพันธ์ หลังจากทำผลงานคว้าอันดับ 3 ในศึกชิงแชมป์เอเชีย 2016 ที่ประเทศอุซเบกิสถาน พร้อมคว้าโควต้าไปศึกฟุตบอลชิงแชมป์โลก 2016 สมัยที่ 5 ติดต่อกัน ที่ประเทศโคลอมเบีย ระหว่างวันที่ 10 กันยายน-1 ตุลาคม

พล.ต.อ.สมยศ กล่าวว่า นับเป็นผลงานที่ทีมฟุตซอลไทยสร้างชื่อเสียงให้กับประเทศ และสร้างสุขให้คนไทย โดยสมาคมฯจะช่วยส่งเสริมและสนับสนุนทีมโต๊ะเล็กไทยต่อไป เพื่อให้ทีมมีกำลังใจในการทำหน้าที่ไปแข่งขันในรายการระดับโลก สำหรับการเตรียมทีมนั้นก็เป็นหน้าที่และอยู่ในแผนงานของสมาคมฯ ผู้ฝึกสอน, ผู้ควบคุมทีม และนักกีฬาที่จะต้องพัฒนาตัวเองเพื่อไปทำศึกชิงแชมป์โลก

“บิ๊กป๋อม” นายอดิศักดิ์ เบ็ญจศิริวรรณ ประธานพัฒนาฟุตซอล กล่าวว่า จะนำแผนเตรียมทีมเสนอต่อนายกสมาคมฯ ซึ่งผู้จัดการทีมนั้นก็อยู่ระหว่างการคัดเลือก เพราะคนเดิมสละสิทธิ ขณะที่เฮดโค้ชก็อยู่ในช่วงทบทวนสัญญา โดยได้รวบรวมข้อมูลไว้แล้วก่อนนำเรียนนายกสมาคมฯ เพื่อพิจารณาตัดสินใจ แต่ยืนยันว่าจะคัดเลือกคนที่มีประโยชน์ต่อทีม เพื่อทำให้ทีมมีความแข็งแกร่งมากที่สุดด้วย

นายอดิศักดิ์ กล่าวต่อว่า การเก็บตัวฝึกซ้อมเตรียมทีมนั้นจะเก็บตัว 12 สัปดาห์ในเดือนกรกฎาคม-สิงคาคม โดยได้เตรียมแผนไปเก็บตัวต่างประเทศ มองไว้ที่ประเทศสเปน, รัสเซีย หรือคาซักสถาน 7-10 วันก่อนกลับมาไทยเพื่อลงแข่งอุ่นเครื่องทัวร์นาเมนต์ 4 เส้าในปลายเดือนสิงหาคม ซึ่งอาจเชิญอุซเบกิสถานมาล้างกัน รวมถึเชิญทีมโซนอเมริกาใต้ และยุโรปเพื่อมาทำความรู้จักก่อนด้วย เชื่อว่าด้วยประสบการณ์ และการวางแผนเตรียมทีมดี รวมถึงนโยบายสมาคมฯจะทำให้ทีมมีความสมบูรณ์มาก

Advertisement
QR Code
เกาะติดทุกสถานการณ์จาก Line@matichon ได้ที่นี่
Line Image