‘สมยศ’นำเรื่อง’สวาดแคท’ติดป้ายเอี่ยวพนันในสนาม หารือสภากรรมการสมาคมฯ 7 มี.ค.นี้

จากกรณีที่ “บิ๊กอ๊อด” พล.ต.อ.สมยศ พุ่มพันธุ์ม่วง นายกสมาคมกีฬาฟุตบอลแห่งประเทศไทยฯ เดินทางเข้าไปชมเกม “โตโยต้า ไทยลีก 2016” คู่ระหว่าง “สวาดแคท” นครราชสีมา มาสด้า แพ้ “กิเลนผยอง” เอสซีจี เมืองทอง 0-1 ที่สนามเฉลิมพระเกียรติ 80 พรรษาฯ เมื่อวันที่ 5 มีนาคมที่ผ่านมา ซึ่งมียอดผู้ชม 32,159 คน เป็นสถิติสูงสุดอันดับ 3 ของลีกสูงสุด แต่ในสนามปรากฏป้ายโฆษณาหรือการสนับสนุนจากธุรกิจที่เกี่ยวข้องกับการพนันนั้น

พล.ต.อ.สมยศ เปิดเผยว่า บรรยากาศสุดยอดมากทั้งเกมการแข่งขัน และบรรยากาศจากเสียงเชียร์ของแฟนบอลทั้งสองทีม แต่มีสิ่งหนึ่งที่ทำให้ตัวเองไม่สบายใจคือ ในสนามปรากฎป้ายโฆษณา หรือการสนับสนุนจากธุรกิจที่เกี่ยวข้องกับการพนัน เรื่องนี้เป็นเรื่องสำคัญมากและต้องได้รับการแก้ไขอย่างเร่งด่วน เพราะเป็นเรื่องที่ไม่เหมาะสมอย่างยิ่ง โดยจะทำการตรวจสอบว่าขัดกับระเบียบ ข้อบังคับของสมาคมหรือไม่

นายกลูกหนังไทย กล่าวว่า ได้ให้ฝ่ายกฎหมายไปดูว่าผิดข้อบังคับสมาคมฯ หรือผิดตามกฎหมายหรือไม่ หากมีข้อห้ามของระเบียบข้อบังคับใด และมีบทกำหนดโทษในขอบอำนาจของสมาคมแล้วจะดำเนินการทันที ซึ่งทีมนครราชสีมาได้โทร.มาบอกแล้วว่าจะทำหนังสือชี้แจงเร่งด่วน โดยเตรียมนำเรื่องนี้เข้าหารือในที่ประชุมสภากรรมการสมาคมฯ วันจันทร์ที่ 7 มีนาคม เวลา 13.00 น. แต่ยืนยันว่าจะยึดหลักฏหมายเป็นสำคัญ

“ตอนนี้เมืองไทยยังไม่ยอมรับเรื่องการพนัน ซึ่งจะเทียบเคียงกับประเทศต่างๆ ไม่ได้ ถ้ามีกฏหมายยอมรับการพนันได้แล้วก็คงจะสามารถกระทำได้ เบื้องต้นเมื่อเทียบเคียงกับเครื่องดื่มแอลกอฮอล์ และบุหรี่แล้วก็น่าจะคล้ายคลึงกัน แต่จะขอหารือกับฝ่ายกฎหมายก่อน ถ้าไม่ถูก ไม่เหมาะสม ต้องทำหนังสือแจ้งทุกสโมสรว่าห้ามรับการสนับสนุนจากธุรกิจนั้นๆ หรือห้ามนำป้ายโฆษณาธุรกิจการพนันมาติดในสนาม” บิ๊กอ๊อดกล่าว

Advertisement
QR Code
เกาะติดทุกสถานการณ์จาก Line@matichon ได้ที่นี่
Line Image