‘สุพรีม’ พร้อมบู๊ศึกอะคาเดมีลีก ‘โค้ชหน่อง’ลุ้นติดท็อปโฟร์

ความเคลื่อนไหวของวอลเลย์บอลอาชีพระดับเยาวชน “นาว 26 อะคาเดมี่ลีก 2016” ล่าสุด สโมสรวอลเลย์บอลสุพรีม ทีมอันดับที่ 2 ในศึกอะคาเดมี่ลีกปีที่แล้ว ได้เปิดเผย รายชื่อนักกีฬาเเละทีมงาน ออกมาเเล้ว นำทีมโดย ธนัชชา สุขสด, นภัสสร อัมรินทร์รัตน์ เเละ ขวัญรดา สีดอกบวบ 3 ผู้เล่นทีมชาติไทย รุ่นอายุไม่เกิน 18 ปี ชุดชิงเเชมป์โลก 2015 ที่ประเทศเปรู ขณะที่ วิภาวี ศรีทอง เเละ ฐิราวรรณ เเสงอบ 2 เยาวชนทีมชาติไทยชุดเดียวกัน ไม่มีชื่อร่วมการเเข่งขัน เนื่องจากถูกดันขึ้น ทีมชุดใหญ่ ไปเเล้วในฤดูกาลนี้

“โค้ชหน่อง” นายนิพนธ์ แจ่มแจ้ง หัวหน้าผู้ฝึกสอน ทีมสุพรีม-ชลบุรี-อีเทค ชุดอะคาเดมี่ กล่าวว่า สุพรีมฯ ตั้งเป้าอยู่ที่จะติด 4 อันดับเเรกในการเเข่งขันครั้งนี้ เเต่ส่วนตัวไม่อยากให้นักกีฬาโฟกัสเรื่องของผลการเเข่งขันมากนัก เนื่องจากกลัวนักกีฬาดาวรุ่งจะกดดันจนเล่นกันผิดฟอร์ม โดยนโยบายของประธานสโมสรต้องการให้ใช้รายการนี้เป็นเวทีหาประสบการณ์ของนักกีฬารุ่นใหม่ของทีม ก็ถือว่าโอกาสที่สำคัญสำหรับเหล่าผู้เล่นดาวรุ่งที่ไม่มีประสบการณ์ เพราะเป็นเหมือนเวทีพัฒนาฝีมือเพื่อต่อยอดไปสู่การเเข่งขันระดับสูงต่อไป ซึ่งเชื่อว่าน่าจะมี ดาวรุ่งบางคน ก้าวขึ้นไปติดทีมชุดใหญ่ ได้ต่อไปในอนาคตเเน่นอน

วอลเลย์บอลอาชีพระดับเยาวชน “นาว 26 อะคาเดมี่ลีก 2016” จะเเข่งขันกันระหว่างวันที่ 20 มีนาคม – 30 เมษายน 2559 โดยใช้ 2 สนามเเข่งขัน ได้เเก่ อาคารจันทนยิ่งยง สนามกีฬาเเห่งชาติ เเละ เอ็มซีซีฮอลล์ เดอะมอลล์ งามวงศ์วาน โดยมีการถ่ายทอดสดผ่านทางฟรีทีวีดิจิตอลช่อง “นาว 26” ทุกวันอาทิตย์ เวลา 14.00 น. – 16.00 น

QR Code
เกาะติดทุกสถานการณ์จาก Line@matichon ได้ที่นี่
Line Image