‘โมราต้า’ลาเพื่อน‘ราชัน’บินด่วนซบ‘เชลซี’แล้ว ค่าตัว 58-70 ล้านปอนด์

อัลบาโร่ โมราต้า (แฟ้มภาพ AFP)

“มาร์ก้า” สื่อกรุงมาดริด ประเทศสเปน ซึ่งเป็นที่ยอมรับว่ามีแหล่งข่าววงในทีมรีล มาดริด รายงานเมื่อวันที่ 19 กรกฎาคม ว่า อัลบาโร่ โมราต้า กล่าวลาเพื่อนร่วมทีม “ราชันชุดขาว” ระหว่างการเก็บตัวช่วงปรีซีซั่นที่นครลอสแองเจลีส ประเทศสหรัฐอเมริกา เพื่อเตรียมย้ายไปเชลซี ในศึกพรีเมียร์ลีก อังกฤษ และเผยบทสัมภาษณ์ของศูนย์หน้าวัย 24 ปี ขณะเดินทางออกจากแคมป์ฝึกซ้อมว่า มีความสุขมากๆ พระเจ้าทรงโปรด พรุ่งนี้กำลังจะไปเชลซี สโมสรที่ต้องการตนมาตลอด

นอกจากนี้ โมราต้าที่อยู่กับรีล มาดริด ตั้งแต่ชุดเยาวชนถึงชุดใหญ่ และย้ายไปแจ้งเกิดกับยูเวนตุส จนถูกรีล มาดริด ซื้อกลับมาฤดูกาลก่อน 30 ล้านยูโร (1,170 ล้านบาท / อัตรา 1 ยูโร 39 บาท) แต่กลับไม่มีตำแหน่งตัวจริงภายใต้การคุมทัพของซีเนอดีน ซีดาน และตกเป็นข่าวได้รับความสนใจจากทั้งแมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด และเชลซี ทว่าฝ่ายแรกกลับไปซื้อโรเมลู ลูกากู จากเอฟเวอร์ตัน ยังกล่าวต่อไปอีกว่า

คงไม่จะกลับมาที่รีล มาดริด อีกแล้ว และเห็นได้ชัดว่าตนต้องการย้ายทีม แน่นอนว่ามันเป็นช่วงปิดฤดูกาลที่ลำบากไม่น้อย และคงจะอุ่นใจไม่ได้ถ้ายังตรวจร่างกายไม่สำเร็จ หวังว่าตนจะไปได้สวยกับเชลซี ขณะเดียวกันขอขอบคุณซีดาน และขอให้เขาโชคดี เช่นเดียวกับขอบคุณทุกสิ่งทุกอย่างที่แฟนบอลรีล มาดริด ให้กำลังใจตนเป็นอย่างมาก

ด้าน “เดลี่ เมล” สื่อประเทศอังกฤษ รายงานว่าค่าตัวโมราต้าอยู่ที่ 58 ล้านปอนด์ (2,552 ล้านบาท / อัตรา 1 ปอนด์ 44 บาท) และจะเพิ่มเป็น 70.6 ล้านปอนด์ (3,106 ล้านบาท) ตามผลงาน พร้อมรับค่าเหนื่อย 155,000 ปอนด์ (6.82 ล้านบาท) ต่อสัปดาห์ จากสัญญา 5 ปี

Advertisement
QR Code
เกาะติดทุกสถานการณ์จาก Line@matichon ได้ที่นี่
Line Image