ระเบิดศึกมวยไทยท็อปคิงเวิลด์ซีรี่ส์รอบ 16 คนที่นราธิวาส 5 สิงหานี้

นายธรรมรงค์ คงวัดใหม่ รองผู้ว่าราชการจังหวัดนราธิวาส พร้อมด้วย นายณรงค์ สังข์ประสิทธิ์ ผู้อำนวยการท่องเที่ยวและกีฬาจังหวัดนราธิวาส และ “เสี่ยหนุ่ม” นริศ ว่องประเสริฐการ กรรมการผู้จัดการ บริษัท ท็อปคิงส์ สปอร์ต โฮลดิ้ง จำกัด ร่วมเป็นประธานงานแถลงข่าวการแข่งขันมวยไทยระดับโลก “Top King World Series 2017” (ท็อปคิงเวิลด์ซีรี่ส์ 2017) รอบ 16 คน สนาม 2 เพื่อสนับสนุนโครงการมหกรรมท่องเที่ยว ศิลปวัฒนธรรมไทย ที่ลานอีเดน ชั้น 3 ศูนย์การค้าเซ็นทรัลเวิลด์ เมื่อวันที่ 21 กรกฎาคม 2560

นายนริศ ว่องประเสริฐการ เปิดเผยว่า ตนตั้งใจตั้งแต่เริ่มแรกแล้วว่าจะจัดการแข่งขันท็อปคิงเวิลด์ซีรี่ส์ที่เมืองไทย แม้ว่าจะมีผู้จัดชาวต่างชาติหลายคนเสนอตัวขอเป็นเจ้าภาพ แต่ตนอยากร่วมส่งความมันแบบสดๆ ให้กับแฟนมวยชาวไทย รวมถึงยังเป็นการส่งกำลังใจให้พี่น้องชาวใต้อีกด้วย โดยทุกครั้งที่จัดในต่างประเทศมีผู้ชมเต็มทุกสนาม เห็นได้ชัดว่ามวยไทยได้รับความนิยมอย่างมาก จึงอยากให้คนไทยได้สัมผัสบรรยากาศแบบนั้นบ้าง ส่วนเหตุผลที่เลือกจัดที่อำเภอสุไหงโกลก จังหวัดนราธิวาส เนื่องจากต้องการประชาสัมพันธ์เมืองต้นแบบ “สุไหงโก-ลก สามเหลี่ยมมั่นคง มั่งคั่ง ยั่งยืน” รวมทั้งเป็นการส่งเสริมการท่องเที่ยว และสร้างความเชื่อมั่น เผยแพร่ภาพลักษณ์ที่ดีให้เป็นที่ประจักษ์ในหมู่นักท่องเที่ยวอีกด้วย

“เราได้พิสูจน์แล้วว่าการจัดการแข่งมวยไทยระดับโลกนั้นคนไทยทำได้ และในครั้งนี้อยากให้ทุกคนมาชมกันเยอะๆ ศึกนี้มีนักมวยชื่อดังระดับแถวหน้าของวงการไทยเข้าร่วมมากมาย ส่วนการจัดแข่งขันนั้นยิ่งใหญ่อลังการแน่นอน รับรองว่าทุกคนที่มาชม TK15 สุไหงโกลก นราธิวาส จะได้รับความสุขกลับไปอย่างแน่นอน” นายนริศ กล่าว

ก่อนหน้านี้ การแข่งขันโมโนทเวนตี้ไนน์ ท็อปคิงเวิลด์ซีรีส์ 2017 สนามแรกของปี หรือ TK13 จัดที่เมืองอู๋ฮั่น ประเทศจีน สนามต่อมา TK14 จัดการแข่งขันที่ เมืองฉงชิ่ง ประเทศจีน เช่นเดียวกัน ซึ่งได้รับการตอบรับจากชาวต่างชาติเป็นอย่างดี

Advertisement

โดยการแข่งขันมวยทัวร์นาเมนต์ในพิกัดน้ำหนัก 70 กิโลกรัม ซึ่งมีนักมวย 8 คน จากทั่วโลกเข้าร่วมการแข่งขัน ได้แก่ กาเบรียล มาเซติ (Gabriel Mazetti) จากเปรู พบ ดิมิตทรี้ ฟิลิเปา (Dzmitry Filipau) จากยูเครน, อาบี้ อามิเยฟ (Arbi Emiev) จากรัสเซีย พบ Bobirjon Tagaev จากอุซเบกิสถาน, Pscal Schroth จากเยอรมนี พบ ดิมิตี้ วารัตส์ (Dzmitry Varats) จากเบลารุส, ยอดพนมรุ้ง จิตรเมืองนนท์ พบ โจเซ่ เนโต้ (Jose Neto) จากบราซิล

Advertisement

โดยมวยไทยระดับโลก ท็อปคิงเวิลด์ซีรี่ส์ 2017 มีเงินรางวัลให้ชิงกันกว่า 2 ล้านบาท สำหรับผู้ชนะเลิศเป็นแชมป์จะได้รับเงินรางวัล 1 ล้านบาท พร้อมทั้งเข็มขัดแชมเปียนเกียรติยศ Mono29 Topking World series 2017 ส่วนรองชนะเลิศได้รางวัล 5 แสนบาท

นอกจากมวยรอบทัวร์นาเมนต์แล้ว ยังมีการจัดการแข่งมวยไทยแบบซูเปอร์ไฟต์ ซึ่งมีนักมวยไทยชื่อดังปะทะกับนักชกชาวต่างชาติฝีมือดีอีกด้วย

สำหรับการแข่งขันมวยโมโนทเวนตี้ไนน์ท็อปคิงเวิลด์ซีรีส์ 2017 TK15 สุไหงโกลก นราธิวาส จะมีขึ้นวันที่ 5 สิงหาคม 2560 ที่สนามกีฬาสุไหงโกลก โดยแฟนมวยสามารถเข้าชมได้ตั้งแต่เวลา 18.00 น. และจะเริ่มทำการถ่ายทอดสดทาง Mono29 ตั้งแต่เวลา 18.20-21.00 น.

QR Code
เกาะติดทุกสถานการณ์จาก Line@matichon ได้ที่นี่
Line Image