ยังไม่จบ! สื่ออ้างแข้งบาร์ซ่าบอกเอง ‘เนย์มาร์’อยากไปปารีสจริง!!

เนย์มาร์ (ภาพ AFP)

“เลอ ปารีเซียง” สื่อกรุงปารีส ประเทศฝรั่งเศส อ้างว่าซามูเอล เอิงติตี้ กองหลังทีมชาติฝรั่งเศส ที่ย้ายไปบาร์เซโลน่าฤดูกาลก่อนได้บอกว่า เนย์มาร์ หนึ่งในดาวเตะประจำทีม “บาร์ซ่า” ยอมรับกับเพื่อนร่วมทีมว่าจะย้ายไปปารีส แซงต์แชร์แมง ทีมมหาเศรษฐีในศึกลีกเอิง ฝรั่งเศส ทั้งที่ประธานสโมสร และโค้ชคนใหม่บาร์เซโลน่าจะออกมาปฏิเสธก็ตาม

ก่อนหน้านี้ มีข่าวลือว่าปารีสพร้อมซื้อแนวรุกทีมชาติบราซิลวัย 25 ปีรายนี้ ที่เพิ่งต่อสัญญาฉบับใหม่กับบาร์ซ่า 9 กลางฤดูกาลที่ผ่านมา ด้วยค่าฉีกสัญญาปีแรก 200 ล้านยูโร (7,800 ล้านบาท / อัตรา 1 ยูโร 39 บาท), ปีที่ 2 เพิ่มเป็น 222 ล้านยูโร (8,658 ล้านบาท) และปีที่ 3 เพิ่มเป็น 250 ล้านยูโร (9,750 ล้านบาท) แต่เว็บไซต์ “โกล” เผยบทสัมภาษณ์เนย์มาร์ผ่านอีเมลในเวลาต่อมาว่า ยังมีความสุขดี และจะไม่ย้ายจากถิ่นคัมป์นูแน่นอน

อย่างไรก็ตาม กลับมีรายงานว่า เนย์มาร์มีความคิดเปลี่ยนใจไปหาความท้าทายกับการเป็นนักเตะเบอร์ 1 โลกคนใหม่แทนลิโอเนล เมสซี่ เพื่อนร่วมทีมบาร์ซ่า และคริสเตียโน่ โรนัลโด้ ซุปเปอร์สตาร์รีล มาดริด รวมทั้งไล่ล่ารางวัล “บัลลงดอร์” ครั้งแรกในชีวิต ขณะเดียวกันมีกระแสข่าวจากบาร์เซโลน่าว่า อาจนำเงินจำนวนดังกล่าวไปซื้อทั้งคีแล็ง เอ็มบัปเป้ ศูนย์หน้าจากอาแอส โมนาโก และมาร์โก แวร์รัตติ ห้องเครื่องจากปารีสเองในราคารวมกันไม่ต่ำกว่า 200 ล้านยูโร

แต่สุดท้ายทั้งโจเซ็ป มาเรีย บาร์โตเมว ประธานบาร์ซ่า และเอร์เนสโต้ บัลเบร์เด้ กุนซือคนใหม่ที่เพิ่งย้ายมาจากแอธเลติก บิลเบา ยืนยันว่าไม่ขายเนย์มาร์ และทั้งหมดเป็นเพียงข่าวลือเท่านั้น

Advertisement

ล่าสุด เลอ ปารีเซียง อ้างว่าเอิงติตี้อดีตเซ็นเตอร์ฮาล์ฟโอลิมปิก ลียง ที่บาร์ซ่าซื้อไปร่วมงานด้วยค่าตัว 25 ล้านยูโร (975 ล้านบาท) กล่าวว่า เนย์มาร์บอกกับเพื่อนร่วมทีมว่าต้องการย้ายไปปารีส จึงเป็นเหตุผลว่าทำไมบาร์เซโลน่าถึงออกข่าวอีกครั้งว่า ต้องการซื้อฟิลิปเป้ คูตินโญ่ อีกหนึ่งตัวรุกทีมชาติบราซิลจากลิเวอร์พูล ในราคา 72 ล้านปอนด์ (3,168 ล้านบาท / อัตรา 1 ปอนด์ 44 บาท) หรือราว 80 ล้านยูโร เพื่อมาแทนเนย์มาร์

QR Code
เกาะติดทุกสถานการณ์จาก Line@matichon ได้ที่นี่
Line Image