‘ตูเญซ’ฮอตกดแฮตทริกพา’ปราสาทสายฟ้า’บุกขย่ม ‘แข้งเทพ’5-3 ประเดิมไทยลีก 2016

อันเดรส ตูเญซ ปราการหลังจอมแกร่ง “ปราสาทสายฟ้า” บุรีรัมย์ ยูไนเต็ด

อันเดรส ตูเญซ ปราการหลังจอมแกร่ง “ปราสาทสายฟ้า” บุรีรัมย์ ยูไนเต็ด ฮอตมาก ขึ้นไปกดแฮตทริกใส่ “แข้งเทพ” แบงค็อก ยูไนเต็ด ก่อนพาทีมบุกเอาชนะ 5-3 ประเดิมศึกฟุตบอล โตโยต้า ไทยลีก 2016

การแข่งขันฟุตบอล โตโยต้า ไทยลีก 2016 ที่สนามธรรมศาสตร์ (ศูนย์รังสิต) เมื่อวันที่ 6 มีนาคม 2559 “แข้งเทพ” แบงค็อก ยูไนเต็ด เปิดบ้านรับการมาเยือนของ “ปราสาทสายฟ้า” บุรีรัมย์ ยูไนเต็ด แชมป์เก่า

เริ่มเกมครึ่งแรกได้ 4 นาที บุรีรัมย์ ยูไนเต็ด ก็ได้ลุ้นทักทายก่อนเมื่อ จักรพันธ์ แก้วพรม ส่องไกลด้วยขวาจากนอกเขตโทษบอลพุ่งหลุดเสาแรกไปนิดเดียว

จากนั้นนาที 18 ประตูแรกของเกมก็เกิดขึ้นเมื่อ ธีราทร บุญมาทัน เปิดลูกเตะมุมทางฝั่งซ้ายมากลางประตู อันเดรส ตูเญซ ทะยานขึ้นโขกเต็มหัวบอลพุ่งเข้าประตูไป บุรีรัมย์ ออกนำ 1-0
แต่ทว่านาทีที่ 26 เจ้าถิ่นก็มาได้ประตูตีเสมอเป็น 1-1 จากจังหวะที่ สรรวัชญ์ เดชมิตร เปิดบอลจากฝั่งซ้าย กองหลัง บุรีรัมย์ โหม่งสกัดไปเข้าทาง ดราแกน บอสโควิช ตามมายิงผ่านมือ ศิวรักษ์ เทศสูงเนิน เข้าประตูไป

Advertisement

เกมมาถึงครึ่งชั่วโมงแรก วิทยา หมัดหลำ กัปตันทีมแบงค็อก ไปกระแทก นฤบดินทร์ วีรวัฒโนดม ล้มลงในกรอบเขตโทษ ศิวกร ภูอุดม ผู้ตัดสิน ไม่รอช้าชี้มือเป็นลูกที่จุดโทษ และเป็น อันเดรส ตูเญซ รับหน้าที่สังหารไม่พลาด บุรีรัมย์ นำอีกครั้งเป็น 2-1

ก่อนหมดครึ่งแรก 3 นาที ปราสาทสายฟ้า ที่ครองเกมได้เหนือกว่าอย่างเห็นได้ชัด และก็มาได้ประตูหนีห่างเจ้าถิ่นเป็น 3-1 จากจังหวะที่ คิม ซึง ยอง หลุดมาทางกราบซ้าย ก่อนจะเปิดบอลโด่งมากลางประตู โก ซุลกิ เทกตัวโขกเหน่งบอลพุ่งเข้าประตูไป ทำให้จบครึ่งแรกด้วยสกอร์นี้

กลับมาสู้กันต่อในครึ่งเวลาหลัง นาที 53 สกอร์บอร์ดในสนามก็เปลี่ยนอีกครั้งเป็น 4-1 เมื่อ อนาวิน จูจีน ขึ้นเกมมาทางฝั่งขวา แล้วเปิดโด่งมากลางประตู เอกชัย สำเร สกัดบอลพลาดมาเข้าทาง คิม ซึง ยอง ซัดตูมเดียวหายเข้าประตูไป

Advertisement

จากนั้น นาทีที่ 67 แบงค็อก ยูไนเต็ด ก็มาทำประตูไล่มาเป็น 2-4 เมื่อ เอกชัย สำเร ได้บอลทางฝั่งขวาก่อนเปิดเรียดมาไปที่เสาสอง ดราแกน บอสโควิช ยิงเข้าประตูไป แต่แล้วนาทีที่ 71 บุรีรัมย์ ก็มาหนีห่างเป็น 5-2 จากจังหวะเตะมุมทางฝั่งซ้าย ธีราทร บุญมาทัน โยนโด่งมากลางประตู อันเดรส ตูเญซ ขึ้นโหม่งเต็มหัวบอลตุงตาข่าย และเป็นแฮตทริกของเจ้าตัวอีกด้วย

ทว่านาทีที่ 77 แบงค็อก มาได้จุดโทษบ้าง เอกชัย สำเร เปิดบอลไปโดนมือ ธีราทร บุญมาทัน ในเขตโทษ และเป็น ดราแกน บอสโควิช รับหน้าที่สังหารไม่พลาด แบงค็อก ไล่ขึ้นมา 3-5

ก่อนหมดเวลา 2 นาที บุรีรัมย์ ยูไนเต็ด ต้องมาเหลือ 10 คน เมื่อ อดุล หละโสะ ที่มีใบเหลืองติดตัว ไปตัดฟาวล์ใส่ มิก้า ชูนวลศรี หน้าเขตโทษ ผู้ตัดสินไม่รอช้าชูใบเหลืองที่สองเป็นใบแดงไล่ออกจากสนามไป

ทว่าสุดท้ายแล้วเวลาที่เหลือ ไม่มีทีมใดสามารถพังประตูเพิ่มได้ ทำให้จบเกม บุรีรัมย์ ยูไนเต้ด บุกมาเอาชนะ แบงค็อก ยูไนเต็ด ไปได้ 5-3 คว้า 3 คะแนนเป็นประเดิมศึกโตโยต้า ไทยลีก 2016 ไปได้
สำหรับโปรแกรมศึกโตโยต้า ไทยลีก 2016 นัดต่อไปของ บุรีรัมย์ ยูไนเต็ด จะเปิดสนาม ไอ-โมบาย สเตเดียม รับการมาเยือนของ ราชนาวี ในวันที่ 12 มีนาคม 2559 คิกออฟเวลา 19.00 น.

QR Code
เกาะติดทุกสถานการณ์จาก Line@matichon ได้ที่นี่
Line Image