หวดไทยเชือด ‘ศรีลังกา’ ฉลุยรอบ2ศึก’เดวิสคัพ’

การแข่งขันเทนนิสชิงแชมป์โลก ประเภททีมชาย “เดวิส คัพ 2016” กลุ่ม 2 โซนเอเชีย/โอเชียเนีย รอบแรก ไทย พบ ศรีลังกา ที่ศูนย์พัฒนากีฬาเทนนิสแห่งชาติ เมืองทองธานี เมื่อวันที่ 6 มีนาคม เป็นวันสุดท้าย แข่งขันประเภทเดี่ยวชนมือ แข่งขันระบบ 3 ใน 5 เซต โดยผลสองวันที่ผ่านมา ทีมชาติไทยนำทีมชาติศรีลังกา 2-1

คู่เดี่ยวมือหนึ่ง “สิงห์” ภูริวัจน์ ฉัตรพัชญ์เจริญ แพ้ ชาร์มาล ดิสซานายาเก 2-3 เซต 6-4, 6-2, 3-6, 3-6, 1-6 ส่งผลให้ทีมศรีลังกาได้แต้มตีเสมอทีมไทย 2-2 คู่ ต้องไปลุ้นกันต่อในคู่สุดท้าย และเป็น “ณัฐ” ปรัชญา อิสโร ชนะ ฮาร์ชานา กอดามานน่า 3-1 เซต 6-4, 6-7 (5-7), 6-3, 7-6 (8-6) ทำให้ทีมไทย ชนะ ศรีลังกา 3-2 คะแนนรวม ผ่านเข้าไปเล่นรอบสองกับ เวียดนาม ระหว่างวันที่ 15-17 กรกฎาคมนี้ต่อไป

“บอล” นายภราดร ศรีชาพันธุ์ กัปตันทีมเดวิสคัพไทย เปิดเผยว่า เป็นรอบแรกที่หนักมาก เพราะทีมศรีลังกาเตรียมความพร้อมมาดี ทำให้ต้องลุ้นกันถึงแต้มสุดท้าย ครั้งนี้ป็นแมตช์ที่ตื่นเต้นและสนุกมากด้วย สำหรับเวียดนามเรายังไม่เคยพบกันมาก่อน และยังไม่ทราบว่าจะแข่งขันในบ้านใคร แน่นอนว่าการเตรียมทีมเดวิสคัพ ซึ่งเราหวังที่จะคว้าชัยชนะ น้องๆ ในทีมทุกคนต้องเต็มที่อยู่แล้ว หลังจากนี้จะมีการเรียกนักหวดรุ่นใหม่เข้ามาเสริมทีมอีกหลายคน

QR Code
เกาะติดทุกสถานการณ์จาก Line@matichon ได้ที่นี่
Line Image