‘คาเซมิโร่’แสบ! ชวน‘เนย์มาร์’เป็นกบฏตีจาก‘บาร์ซ่า’ซบ‘ราชัน’!!

คาเซมิโร่ (ซ้าย) และเนย์มาร์ (แฟ้มภาพ AFP)

คาเซมิโร่ กองกลางตัวตัดเกมทีมชาติบราซิล ที่แจ้งเกิดกับรีล มาดริดเต็มตัวฤดูกาลที่ผ่านมา แนะนำให้เนย์มาร์ เพื่อนร่วมชาติสตาร์ดังบาร์เซโลน่า สโมสรที่เป็นคู่แค้นตลอดกาลของทีม “ราชันชุดชาว” ซึ่งกำลังตกเป็นข่าวย้ายไปปารีส แซงต์แชร์แมง อย่างหนัก ให้ล้มเลิกความดังกล่าว และย้ายมารีล มาดริดแทน

ก่อนหน้านี้ มีข่าวลือปารีสพร้อมทำลายสถิติโลก กับการซื้อเนย์มาร์ที่ต่อสัญญาฉบับใหม่ในถิ่นคัมป์นูเดือนตุลาคมปีก่อน ด้วยค่าฉีกสัญญาปีแรก 200 ล้านยูโร (7,800 ล้านบาท / อัตรา 1 ยูโร 39 บาท), ปีที่ 2 เพิ่มเป็น 222 ล้านยูโร (8,658 ล้านบาท) และปีที่ 3 เพิ่มเป็น 250 ล้านยูโร (9,750 ล้านบาท) แถมตัวนักเตะเองก็มีความคิดย้ายไปเป็นนักเตะเบอร์ 1 ที่อื่นเช่นกัน หลังตกอยู่ในบารมีลิโอเนล เมสซี่ อีกหนึ่งแข้งดังบาร์เซโลน่า

แม้จะมีรายงานตามหลัง ทั้งบทสัมภาษณ์เนย์มาร์เองว่ายังมีความสุขดี แต่วันถัดมากลับมีข่าวลือว่าบาร์ซ่าคิดเปลี่ยนใจขายดาวเตะทีมชาติบราซิลวัย 25 ปีรายนี้ เพื่อนำเงินไปซื้อทั้งคีแล็ง เอ็มบัปเป้ กองหน้าอาแอส โมนาโก และมาร์โก แวร์รัตติ กองกลางปารีส เข้าแทน ก่อนโจเซ็ป มาเรีย บาร์โตเมว ประธานบาร์ซ่า และเอร์เนสโต้ บัลเบร์เด้ กุนซือคนใหม่ของทีมจะออกมาปฏิเสธข่าวดังกล่าว

อย่างไรก็ตาม สื่อบางแห่งอ้างข้อมูลจากซามูเอล เอิงติตี้ กองหลังบาร์เซโลน่าว่า เนย์มาร์บอกกับทุกคนในทีมแล้วว่าอยากย้ายไปปารีส ก่อนถูกกลบข่าวด้วยการที่เมสซี่ และหลุยส์ ซัวเรซ 2 ประสานเนย์มาร์ในแดนหน้าบาร์ซ่าเชื่อว่าจะไม่มีการย้ายทีมเกิดขึ้น และเคราร์ด ปิเก้ อีกหนึ่งกองหลังเพื่อนร่วมทีมโพสต์รูปตัวเองคู่กับเนย์มาร์ พร้อมข้อความว่าอีกฝ่ายจะอยู่กับทีมต่อไป

Advertisement

แต่กระแสก็ถูกตีกลับอีกรอบว่า บาร์เซโลน่าเร่งรีบกับการยื่นข้อเสนอขอซื้อฟิลิปเป้ คูตินโญ่ ที่เล่นในตำแหน่งใกล้เคียงกับเนย์มาร์จากลิเวอร์พูลแบบกะหันหัน 80.5 ล้านยูโร (3,139 ล้านบาท) และ 100 ล้านยูโร (3,900 ล้านบาท) ตามด้วยข่าวคริสเตียโน่ โรนัลโด้ ซุปเปอร์สตาร์รีล มาดริด แนะให้เนย์มาร์อย่าย้ายไปปารีส และให้รอย้ายไปพิสูจน์ตัวเองกับแมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด ในอนาคตแทน

ส่วนล่าสุด เพื่อนร่วมชาติบราซิลอย่างคาเซมิโร่ ซึ่งมีส่วนสำคัญกับการช่วยทีมราชันชุดขาวคว้าแชมป์ลีกลาลีก้า สเปน ครั้งแรกในรอบ 5 ปี และเป็นทีมแรกที่ป้องกันแชมป์ยูฟ่า แชมเปี้ยนส์ลีก ตั้งแต่เปลี่ยนชื่อ และระบบการเล่นจากยูโรเปี้ยน คัพ เดิม เมื่อฤดูกาล 1992-93 ให้สัมภาษณ์ผ่าน “โกลโบ เอสปอร์ต” สื่อกีฬาบ้านเกิดว่า อีกไม่นานเนย์มาร์จะเป็นคนเฉลยเรื่องทั้งหมเอง เขารู้ว่าตัวเองกำลังทำอะไรอยู่ และทำไมเขาจะย้ายมาเล่นให้รีล มาดริดไม่ได้? เขาจะต้องเป็นที่ต้อนรับที่ซานเตียโก้ เบร์นาเบว อย่างแน่นอน

แม้บาร์ซ่า และรีล มาดริด จะเป็นศัตรูมาตลอด แต่เคยมีนักเตะที่ย้ายทีมโดยตรงระหว่าง 2 ทีมรวมกันถึง 20 คน และย้ายไปเล่นให้ทีมอื่นก่อนอีก 13 คน โดยมีนักเตะที่ย้ายจากบาร์ซ่าไปรีล มาดริด 17 คน และย้ายจากรีล มาดริด ไปบาร์ซ่าเพียง 3 คน สำหรับนักเตะชื่อดังที่ย้ายทีมโดยตรงคนล่าสุดได้แก่หลุยส์ ฟิโก้ ที่ย้ายจากบาร์ซ่าไปรีล มาดริด ปี 2000 ท่ามกลางความเกลียดชังของแฟนบอลบาร์เซโลน่า ด้วยค่าตัวสูงสุดโลกในเวลานั้น 62 ล้านยูโร (2,418 ล้านบาท)

Advertisement

สำหรับนักเตะที่มีการย้ายทีมโดยตรงคนล่าสุด เป็นฮาเวียร์ ซาบิโอล่า อดีตศูนย์หน้าทีมชาติอาร์เจนตินา ซึ่งหมดสัญญากับบาร์ซ่า และย้ายไปรีล มาดริด แบบไม่มีค่าตัวปี 2007

QR Code
เกาะติดทุกสถานการณ์จาก Line@matichon ได้ที่นี่
Line Image