แฉ‘ราชัน’ได้‘เอ็มบัปเป้’สถิติโลกแล้ว! ‘เรือ’ไม่ยอมจ้องแย่งตัดหน้า หลัง‘เป๊ป’ง้างปากอยากได้จริง!!

คีแล็ง เอ็มบัปเป้ (ภาพ AFP)

“มาร์ก้า” สื่อกรุงมาดริด ประเทศสเปน ซึ่งเป็นที่ยอมรับว่ามีแหล่งข่าววงในทีม “ราชันชุดขาว” รีล มาดริด รายงานเมื่อวันที่ 25 กรกฎาคม ว่า ฝ่ายหลังได้บรรลุข้อตกลงซื้อคีแล็ง เอ็มบัปเป้ กองหน้าดาวรุ่งวัยเพียง 18 ปีจากอาแอส โมนาโก ด้วยราคาสถิติโลก 180 ล้านยูโร (7,020 ล้านบาท / อัตรา 1 ยูโร 39 บาท) แถมยังระบุรายละเอียดอีกว่า ตัวนักเตะจะเซ็นสัญญาในถิ่นซานเตียโก้ เบร์นาเบว เป็นเวลา 6 ปี

แต่ “เลอ ปารีเซียง” สื่อดังประเทศฝรั่งเศส ยืนยันว่าแชมป์ลีกเอิง ฝรั่งเศส ฤดูกาลที่ผ่านมา ได้ปฏิเสธข่าวดังกล่าวเป็นที่เรียบร้อย

ขณะเดียวกัน มีกระแสข่าวอีกทางว่า เป๊ป กวาร์ดิโอล่า กุนซือแมนเชสเตอร์ ซิตี้ ซึ่งใช้เงินในปีแรกไม่ต่ำกว่า 160 ล้านปอนด์ (7,040 ล้านบาท / อัตรา 1 ปอนด์ 44 บาท) ทว่าไม่สามารถพาทีม “เรือใบสีฟ้า” คว้าแชมป์รายการใดๆ ได้เลย และหมดเงินเตรียมความพร้อมฤดูกาลหน้า 2017-18 ไปแล้วเกินหลัก 200 ล้านปอนด์ (8,800 ล้านบาท) จนใกล้ทำลายสถิติโลกในการซื้อนักเตะต่อ 1 ตลาดซื้อขายที่รีล มาดริด เคยทำไว้ 219.8 ล้านปอนด์ (9,671 ล้านบาท) ฤดูกาล 2009-10 ต้องการตัวเอ็มบัปเป้มาเสริมทัพเช่นกัน

นอกจากนี้ เป๊ปที่มีโปรแกรมคุมแมนฯ ซิตี้ เจอรีล มาดริด ในเกมอุ่นเครื่องรายการพิเศษอินเตอร์เนชั่นแนล แชมเปี้ยนส์ คัพ ที่ประเทศสหรัฐอเมริกา วันที่ 26 กรกฎาคม ตามเวลาท้องถิ่น กล่าวถึงเรื่องการซื้อเอ็มบัปเป้ และอเล็กซิส ซานเชซ อีกหนึ่งแนวรุกที่ทีมให้ความสนใจตั้งแต่ฤดูกาลก่อนจากอาร์เซน่อล และยังไม่ต่อสัญญาที่เหลือแค่ปีเดียวกับต้นสังกัดว่า

Advertisement

อันที่จริงไม่อยากพูดถึงเรื่องนี้ เพราะเอ็มบัปเป้ และซานเชซยังเป็นนักเตะของโมนาโกกับอาร์เซน่อล โดยเฉพาะเอ็มบัปเป้กำลังซ้อมกับทีมที่โมนาโก แต่ทุกอย่างในวงการลูกหนังเกิดขึ้นได้เสมอ และแมนฯ ซิตี้ ยังมองหานักเตะในตลาดซื้อขายต่อไป

QR Code
เกาะติดทุกสถานการณ์จาก Line@matichon ได้ที่นี่
Line Image