‘ซู ชิหมิง’ที่เคยโกง‘แก้ว’หมดสภาพ! หลังแพ้น็อกมวยพาร์ตไทม์ร้านอาหาร!! (มีคลิป)

ซู ชิหมิง ถึงกับทรุดลงไปนั่ง หลังโดนโช คิมุระ (ซ้าย) ไล่ถลุงจนเจ้าตัวไม่สู้ต่อในยก 11 (ภาพ Youtube - Takahiro Onaga)

ซู ชิหมิง นักชกชาวจีนที่เคยเอาชนะแก้ว พงษ์ประยูร นักชกชาวไทย ในรอบชิงเหรียญทองกีฬา “โอลิมปิก เกมส์ 2012” รุ่นไลต์ ฟลายเวต แบบค้านสายตาแฟนมวย และเริ่มชกมวยอาชีพด้วยวัยถึง 31 ปีในปีถัดมานั้น ล่าสุดเจ้าตัวในวัย 36 ปี ขึ้นสังเวียนไฟต์ที่ 11 กลับแพ้น็อกยกที่ 11 ต่อโช คิมุระ ผู้ท้าชิงจากญี่ปุ่น ซึ่งเป็นพนักงานพาร์ตไทม์ร้านอาหาร เสียแชมป์โลกรุ่นฟลายเวตองค์กรมวยโลก (ดับเบิลยูบีโอ) ในการชกที่นครเซี่ยงไฮ้ ประเทศจีน เมื่อวันที่ 28 กรกฎาคม

โดยซู ชิหมิงที่ก่อนหน้านี้มีสถิติชกชนะ 9 ครั้ง และแพ้ 1 ครั้ง โดยเป็นการแพ้คะแนนเอกฉันท์ให้อำนาจ รื่นเริง อีกหนึ่งกำปั้นชาวไทยเดือนมีนาคม 2015 ได้เปรียบคิมุระซึ่งมีสถิติการชกชนะ 14 แพ้ 1 เสมอ 2 ในยกที่ 6 เนื่องจากซู ชิหมิงซัดฮุกซ้ายจนตาข้างขวาคิมุระแตก และแพทย์สนามต้องขึ้นมาห้ามเลือด รวมทั้งยังไล่ต่อยอีกฝ่ายแบบเหนือกว่าอีก 2-3 ยกถัดมา

อย่างไรก็ตาม เจ้าของ 2 เหรียญทองโอลิมปิก และแชมป์โลกมวยสากลสมัครเล่น 3 สมัย กลับเสียจังหวะโดนคิมุระที่อายุน้อยกว่า 8 ปี ไล่ถลุงอยู่ฝ่ายเดียวตั้งแต่กลางยก 11 และทรุดลงไปนั่งกับพื้นเวที แม้จะลุกขึ้นมาทันที่กรรมการจะนับ 8 แต่ซู ชิหมิงไม่ยอมยกนวมขึ้นมาเพื่อเป็นสัญญาณขอสู้ต่อ ทำให้กรรมการจับแพ้น็อกไปในที่สุด ทั้งที่เพิ่งเป็นการป้องกันตำแหน่งแชมป์รุ่นดังกล่าวเป็นครั้งแรก

แถมกรรมการให้คะแนนข้างเวที ยังให้คะแนนซู ชิหมิง เหนือกว่าคิมุระ 2-1 คนที่ 97-93, 96-94 และ 94-96 อีกด้วย

Advertisement

คลิป Youtube จาก Takahiro Onaga

QR Code
เกาะติดทุกสถานการณ์จาก Line@matichon ได้ที่นี่
Line Image