‘โค้ชโย่ง’เซ็งตารางแข่งซีเกมส์ กร้าวรอบตัดเชือกเจอได้ทุกทีม

ฝ่ายจัดการแข่งขันกีฬาฟุตบอลในซีเกมส์ ครั้งที่ 29 ที่ประเทศมาเลเซีย ได้เปิดเผยโปรแกรมการแข่งขันทั้งหมดออกมาอย่างเป็นทางการ โดย “ช้างศึก” ทีมฟุตบอลทีมชาติไทย ที่อยู่ในกลุ่มบี มีโปรแกรมดังนี้ (เวลาประเทศไทย) 15 สิงหาคม เวลา 15.00 น. พบ อินโดนีเซีย ที่สนามชาห์ อลัม, วันที่ 17 สิงหาคม เวลา 19.45 น. พบ ติมอร์ เลสเต ที่สนามมัจลิส เปอร์บันดารัน เซลายัง, วันที่ 20 สิงหาคม เวลา 19.45 น. พบ กัมพูชา ที่สนามมัจลิส เปอร์บันดารัน เซลายัง, วันที่ 22 สิงหาคม เวลา 15.00 น. พบ ฟิลิปปินส์ ที่สนามมัจลิส เปอร์บันดารัน เซลายัง และ วันที่ 24 สิงหาคม เวลา 15.00 น. พบ เวียดนาม ที่สนามมัจลิส เปอร์บันดารัน เซลายัง ส่วนรอบรองชนะเลิศ วันที่ 26 สิงหาคม และรอบชิงชนะเลิศ กับ ชิงอันดับ 3 วันที่ 29 สิงหาคม

ขณะที่ในกลุ่มเอ มีทีมแข่งขัน 5 ทีม เริ่มเตะ 14 สิงหาคม และเตะนัดสุดท้าย 23 สิงหาคม ซึ่งเล่นก่อนและจบก่อนกลุ่มของไทยที่มี 6 ทีม

“โค้ชโย่ง” วรวุธ ศรีมะฆะ หัวหน้าโค้ชทีมชาติไทย กล่าวว่า เป็นงานหนักเพราะต้องเตะแบบวันเว้นวัน แถมเจ้าภาพยังจัดตารางแข่งแบบที่ให้กลุ่มที่เจ้าภาพอยู่ ซึ่งทีมน้อยกว่าเตะก่อนและจบก่อน แต่กลุ่มของไทยที่มี 6 ทีมนั้นเตะช้ากว่า ทำให้โปรแกรมแน่นยิ่งขึ้น นอกจากนี้หากเข้ารอบรองชนะเลิศจะได้พักเพียงแค่วันเดียว อย่างไรก็ตามเป็นเรื่องปกติของเจ้าภาพ ดังนั้นจะต้องทำใจและทำหน้าที่ให้ดี

โค้ชโย่งกล่าวต่อว่า ทีมไทยมีปัญหาคือเวลาเตรียมทีมน้อย แต่ต้องทำให้ดีที่สุด เพราะคู่แข่งในอาเซียนไม่ธรรมดาพัฒนาขึ้นมามาก ดังนั้นรอบแรกเป้าหมายคือเก็บ 3 แต้มไปทีละนัด ไม่คิดถึงการยิงประตูมากๆ แต่ขอแต้มตุนไปทุกเกม เพื่อผ่านเข้ารอบรองให้ได้ โดยไม่สนว่าจะต้องเป็นที่ 1 หรือ ที่สอง เพราะว่าเจอใครก็พอๆ กัน

Advertisement

ขณะที่โปรแกรมฟุตบอลหญิง แข่งแบบพบกันหมด 15 สิงหาคม เวลา 15.00 น. พบ พม่า ที่ ยูเอ็ม อารีนา, วันที่ 20 สิงหาคม เวลา 19.45 น. พบ มาเลเซีย ที่ยูไอทีเอ็ม ชาห์อลัม, วันที่ 22 สิงหาคม เวลา 15.00 น. พบ เวียดนาม ที่ยูไอทีเอ็ม ชาห์อลัม และ วันที่ 24 สิงหาคม เวลา 15.00 น. พบ ฟิลิปปินส์ ที่ยูไอทีเอ็ม ชาห์อลัม

QR Code
เกาะติดทุกสถานการณ์จาก Line@matichon ได้ที่นี่
Line Image