‘บลูเวฟ’กร้าวไม่กลัวแม้เจอ‘มนุษย์ต่างดาว’ ลั่นโค่นโต๊ะเล็ก‘อิหร่าน’คว้าเจ้าเอเชียสมัย2

“ฉลามพลังเพลิง” พีทีที บลูเวฟ ชลบุรี แชมป์ไทยแลนด์ ฟุตซอลลีก 8 สมัย และแชมป์สโมสรเอเชียปี 2013 ทะลุเข้ารอบชิงชนะเลิศครั้งที่ 3 ในศึกชิงแชมป์สโมสรเอเชีย “เอเอฟซี ฟุตซอล คลับ แชมเปี้ยนชิพ 2017” โดยจะพบ กิติ ปาซานด์ แชมป์ลีกอิหร่าน และแชมป์เอเชียปี 2012 ที่ฟู่โธ สเตเดียม นครโฮจิมินห์ ประเทศเวียดนาม วันที่ 30 กรกฎาคม เวลา 19.00 น. ซึ่งถือเป็นการพบกันในรอบชิงอีกครั้งหลังจากปี 2013 บลูเวฟดวลจุดโทษชนะ 4-1 หลังเสมอกัน 1-1

“โค้ชหมี” นายรักษ์ผล สายเนตรงาม เฮดโค้ชทีมบลูเวฟ เปิดเผยว่า ประสบการณ์ในศึกเอเชียหลายปีที่ผ่านมาได้สร้างให้ตัวเองแข็งแกร่งขึ้น และทำให้บลูเวฟพัฒนามากขึ้นจนผ่านเข้าชิงได้ในปีนี้ ซึ่งแมตช์นี้ทุกคนมั่นใจเต็มร้อย ส่วนคู่แข่งทีมกิติ ปาซานด์ แม้จะมีตัวทีมชาติอิหร่านที่โค่นบราซิลได้ในศึกฟุตซอลโลก 2016 แต่ต่อให้พวกเขาเป็นแชมป์โลก หรือเป็นมนุษย์ต่างดาวลงมาเล่นแมตช์ชี้ขาดแมตช์เดียวนี้ บลูเวฟก็ไม่จำเป็นต้องกลัว

“เรารู้อยู่แล้วว่าการเจอกับอิหร่านเป็นเกมยาก แต่ตราบใดที่เวลายังไม่หยุด เราก็จะไม่หยุดหายใจ และจะฟัดเต็มที่ ซึ่งเกมชี้ขาดแมตช์เดียวอยู่ที่สภาพจิตใจ ผมคิดว่าตอนนี้ทีมเรามีสภาพจิตใจดีที่สุด ซึ่งเราไม่มีความกดดันอะไรแล้ว เชื่อว่าแมตช์ชิงนี้เราจะเล่นได้ท็อปฟอร์มมากที่สุด และบลูเวฟจะเป็นทีมที่ดีที่สุดในเอเชียปีนี้แน่นนอน” กุนซือทีมบลูเวฟกล่าว

“บิ๊กแปม” นายธัชพัทธ์ เบ็ญจศิริวรรณ ประธานสโมสรบลูเวฟ กล่าวว่า ที่ผ่านมาทีมได้เรียนรู้จากความผิดพลาดเมื่อปีก่อน ทำให้กลับมาแข็งแกร่งกว่าเดิมในปีนี้ โดยเป็น 4 ปีแล้วที่ไม่ได้แชมป์เอเชีย และในแมตช์ชิงต้องทำให้ดีที่สุด แต่จะประมาทไม่ได้ เพราะกิติ ปาซานด์ แข็งแกร่งมาก และเขาคงแค้นมากที่ 4 ปีก่อนพ่ายบลูเวฟ แต่ก็จะย้ำแค้น เพื่อคว้าแชมป์เอเชียสมัย 2 ให้ได้

Advertisement
QR Code
เกาะติดทุกสถานการณ์จาก Line@matichon ได้ที่นี่
Line Image