‘ผี’เปิดตัว‘มาติช’ 40 ล้านปอนด์ เจ้าตัวฟุ้งขอฟาดทั้งแชมป์ลีก+ชปล.!

เนมานย่า มาติช (ภาพ https://twitter.com/ManUtd)

เนมานย่า มาติช ห้องเครื่องเชลซีที่ถูกลดบทบาทฤดูกาลก่อน จนตกเป็นข่าวย้ายตามมาร่วมงานกับโจเซ่ มูรินโญ่ อดีตนายเก่าทีม “สิงห์บลู” ที่แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด ในฤดูกาลหน้า 2017-18 และมีภาพหลุดเจ้าตัวใส่ชุดซ้อม “ปีศาจแดง” หมายเลข 31 นั้น ล่าสุดได้เซ็นสัญญาเป็นนักเตะคนใหม่ในถิ่นโอลด์แทรฟฟอร์ดด้วยค่าตัว 40 ล้านปอนด์ (1,760 ล้านบาท / อัตรา 1 ปอนด์ 44 บาท) ในวันถัดมาที่ 31 กรกฎาคม หรือก่อนวันเกิด 29 ปีเต็มเพียง 1 วัน

มาติชซึ่งถือสัญชาติเซอร์เบีย แต่เริ่มดังกับโคซิเช่ในลีกประเทศสโลวาเกีย จนถูกเชลซีซื้อมาร่วมทีมครั้งแรกในปี 2009 ราคา 1.5 ล้านปอนด์ (66 ล้านบาท) แต่ไม่มีตำแหน่งตัวจริงในยุคคาร์โล อันเชล็อตติ และอันเดร วิลลาส-โบอาส ก่อนย้ายไปโชว์ฟอร์มเด่นกับวิเทสในลีกประเทศเนเธอร์แลนด์ฤดูกาล 2011-12 และเป็นเบนฟิก้าจากลีกประเทศโปรตุเกส ยอมซื้อตัวกลางฤดูกาลดังกล่าวถึง 21 ล้านปอนด์ (924 ล้านบาท)

แต่ทีมสิงห์บลูที่ได้มูรินโญ่กลับมาคุมทีมรอบ 2 ซื้อกองกลางตัวรับรายนี้กลับมาในราคาที่ขายให้เบนฟิก้าฤดูกาล 2013-14 และมีส่วนช่วยเชลซีคว้าแชมป์พรีเมียร์ลีก อังกฤษ ฤดูกาลถัดมา

สำหรับการย้ายทีมครั้งนี้ แมนฯ ยูไนเต็ด ต้องจ่ายค่าตัวให้เชลซี 35 ล้านปอนด์ (1,540 ล้านบาท) และมีสิทธิจ่ายเพิ่มอีก 5 ล้านปอนด์ (220 ล้านบาท) ตามผลงานในสีเสื้อปีศาจแดงตลอดเวลา 3 ปีข้างหน้า และจ่ายรับค่าเหนื่อยให้นักเตะ 140,000 ปอนด์ (6.16 ล้านบาท) ต่อสัปดาห์ โดยมาติชยืนยันว่า แม้จะต้องย้ายจากเชลซีถึง 2 ครั้งในชีวิต แต่มีความสุขดีที่นั่น ส่วนการได้ย้ายมาแมนฯ ยูไนเต็ด และได้ร่วมงานกับมูรินโญ่อีกครั้ง เป็นเรื่องที่ปฏิเสธไม่ได้จริงๆ

Advertisement

นอกจากนี้ เจ้าตัวที่เลือกสวมเสื้อเบอร์ 31 กับปีศาจแดง ตามภาพหลุดก่อนหน้านี้ เนื่องจากเบอร์ 21 เดิมที่เคยใส่กับเชลซี 4 ฤดูกาลที่ผ่านมา มีอันเดร์ เอร์เรร่า อีกหนึ่งกองกลางตัวหลักแมนฯ ยูไนเต็ด ใส่อยู่ ยังมั่นใจว่าแมนฯ ยูไนเต็ด ซึ่งฤดูกาลก่อนจบแค่อันดับ 6 ในเกมลีก และเลวร้ายสุดอันดับ 2 ในรอบ 25 ปีหลังสุด จะสามารถคว้าแชมป์ลีกเมืองผู้ดี รวมทั้งมีลุ้นแชมป์ยูฟ่า แชมเปี้ยนส์ลีก ที่ทีมได้สิทธิไปเล่นในฐานะแชมป์ยูฟ่า ยูโรป้าลีก เพราะอะไรก็เกิดขึ้นได้

อย่างไรก็ตาม มาติชเพิ่งได้แชมป์พรีเมียร์ลีกกับเชลซีฤดูกาลก่อน

QR Code
เกาะติดทุกสถานการณ์จาก Line@matichon ได้ที่นี่
Line Image