‘แซนดี้’ หวังฝนตกช่วยเพิ่มโอกาสคว้าโพเดี้ยมที่ฟูจิสปีดเวย์

ความเคลื่อนไหวของ แซนดี้ เคราแก้ว สตูวิค นักขับลูกครึ่งไทย-นอร์เวย์ ที่เพิ่งคว้าตำแหน่งโพเดี้ยมครั้งแรกในศึกบลองค์แปง จีที ซีรี่ส์ เอเชีย 2017 สนาม 3 ที่ ซูซูกะ อินเตอร์เนชั่นแนล เซอร์กิต ประเทศญี่ปุ่น และเตรียมลงแข่งสนาม 4 ที่ ฟูจิ สปีดเวย์ ประเทศญี่ปุ่น ระหว่างวันที่ 18-20 สิงหาคม 2560

แซนดี้ เคราแก้ว สตูวิค กล่าวว่า “ผมไม่เคยขับที่ฟูจิมาก่อน ดังนั้นมันจึงเป็นประสบการณ์ใหม่สำหรับผม ผมได้ทำวิจัยและทดลองขับสนามนี้ในเครื่องซิมูเลเตอร์ให้มากที่สุดเท่าที่จะมากได้ เพื่อให้พร้อมที่สุดสำหรับการซ้อมอย่างเป็นทางการวันที่ 18 สิงหาคม และจากตำแหน่งทางภูมิศาสตร์ของสนาม เราหวังว่าฝนจะตกตลอดสัปดาห์ที่แข่ง ซึ่งถือเป็นการเพิ่มโอกาสให้กับเรา”

อย่างไรก็ตาม นับเป็นอีกครั้งที่ แซนดี้ จะกลับมาจับคู่กับเพื่อนร่วมทีมเก่า อย่าง มาร์ติน โคร์ดริค นักขับชาวโครเอเชีย ซึ่งเป้าหมายนั้น คือ การพยายามทำคะแนนให้มากที่สุดเท่าที่จะเป็นไปได้ เพื่อพยายามชดเชยกับคะแนนที่ขาดหายไปก่อนหน้านี้ในช่วงต้นฤดูกาล แม้ว่าไลน์สนามฟูจิจะไม่ได้เอื้อประโยชน์มากนักกับ รถลัมโบกินี ฮูราแคน จีทีสาม (Lamborghini Huracan GT3) แต่เราก็พยายามที่ชิงจังหวะในช่วงโค้งให้มากที่สุดเท่าที่จะเป็นไปได้ เพื่อลดความสูญเสียของเส้นทางตรง

Advertisement

แซนดี้ อธิบายว่า “ผมรอคอยที่จะแข่งอีกครั้ง และเป้าหมายหลักของเรา คือ โพเดี้ยม พยายามที่จะจบในอันดับที่ดีที่สุดเท่าที่จะเป็นไปได้ และเพื่อคว้าคะแนนเพิ่มให้ได้ในทั้งสองเรซ”

QR Code
เกาะติดทุกสถานการณ์จาก Line@matichon ได้ที่นี่
Line Image