‘เนวิน’ยัน ‘บุรีรัมย์ ยูไนเต็ด’อยู่ได้ด้วยระบบ-ขาด ‘ดิโอโก้’ ไม่ทำให้ลดศักยภาพ

เนวิน ชิดชอบ

หลังจากแชมป์เก่า “ปราสาทสายฟ้า” บุรีรัมย์ ยูไนเต็ด ประเดิมสนามนัดแรกศึก “โตโยต้า ไทยลีก 2016” ด้วยการบุกมาถล่ม “แข้งเทพ” แบงค็อก ยูไนเต็ด 5-3 ที่ ม.ธรรมศาสตร์ ศูนย์รังสิต เมื่อวันที่ 6 มีนาคมที่ผ่านมา แม้ว่าจะไม่มีดาวยิงตัวเก่งอย่าง ดิโอโก้ หลุยส์ ซานโต กองหน้าชาวบราซิเลียนที่บาดเจ็บไหล่ต้องพักยาวชวดล่าตาข่ายให้ทีมในเลกแรกก็ตามนั้น

นายเนวิน ชิดชอบ ประธานสโมสรบุรีรัมย์ ยูไนเต็ด เปิดเผยว่า แม้จะประเดิมนัดแรกบุกไปชนะแบงค็อก แต่ต้องยอมรับว่าบุรีรัมย์ยังจูนอะไรหลายๆ อย่างไม่ลงตัว ผู้เล่นใหม่ที่เข้ามายังต้องปรับเรื่องของความฟิต และความเข้าใจในแท็กติก สโมสรเพิ่งได้ เวสลีย์ เฟย์โตซ่า กองหน้าชาวบราซิเลียนมาเพียง 2 วัน ก่อนจะมาเล่นในเกมพบแบงค็อก เห็นชัดว่ายังไม่มีทั้งสภาพความฟิต และยังไม่เข้าใจแท็กติก แต่เชื่อว่าหลังจากนี้ทีมจะค่อยๆ แข็งแกร่งขึ้น โดยตนหวังว่าในวันที่ 9 มีนาคมที่จะเปิดบ้านพบกับ ราชนาวี และวันที่ 12 มีนาคมที่จะพบ เชียงราย บุรีรัมย์จะพิสูจน์ให้เห็นว่ายังเป็นทีมเต็งแชมป์ และทีมที่ดีที่สุดของเมืองไทยด้วยการเก็บ 9 แต้มเต็มก่อนจะพักเบรกให้ทีมชาติไทย

นายเนวินกล่าวต่อว่า บุรีรัมย์ ยูไนเต็ด เล่นฟุตบอลด้วยระบบ ขาดใครไป ฟุตบอลก็ยังเล่นได้แล้วก็ยังชนะได้ ฉะนั้นเกมแรกที่เจอแบงค็อกนั้น ปราสาทสายฟ้าพิสูจน์ให้เห็นแล้วว่าแม้จะไม่มี ดิโอโก้ แต่ผู้เล่นคนอื่นๆอย่าง คิม ซึน-ยอง , โก ซุล กิ หรืออันเดรส ตูเญซ ก็สามารถทำงานได้อย่างมีประสิทธิภาพ ดังนั้นยืนยันว่า บุรีรัมย์ ยูไนเต็ด อยู่ได้ด้วยระบบ และจะแข็งแกร่งกว่านี้

QR Code
เกาะติดทุกสถานการณ์จาก Line@matichon ได้ที่นี่
Line Image