‘บาร์ซ่า’แถลงยอมรับ ‘เนย์มาร์’ต้องการย้ายทีมจริง! พร้อมย้ำค่าฉีกสัญญาต้อง 222 ล้านยูโรสถานเดียว

เนย์มาร์ (แฟ้มภาพ AFP)

สโมสรบาร์เซโลน่า แถลงข่าวอย่างเป็นทางการเมื่อวันที่ 2 สิงหาคม ว่า เนย์มาร์ หนึ่งในดาวเตะตัวเก่งต้องการย้ายออกจากทีม และสโมสรจะขายในราคาค่าฉีกสัญญาปีที่ 2 ด้วยค่าตัว 222 ล้านยูโร (8,658 ล้านบาท / อัตรา 1 ยูโร 39 บาท) เท่านั้น โดยการเปิดเผยของ “บาร์ซ่า” เกิดขึ้นในเวลาประมาณ 13.00 น. ตามเวลาท้องถิ่น หรือไม่กี่ชั่วโมงจากที่มีกระแสข่าวลือว่า ตัวนักเตะได้มาร่ำลาเพื่อนร่วมทีมที่สนามซ้อม

โดยแนวรุกทีมชาติบราซิลวัย 25 ปี ซึ่งกำลังตกเป็นข่าวลือย้ายไปปารีส แซงต์แชร์แมง ทีมมหาเศรษฐีในศึกลีกเอิง ฝรั่งเศส อย่างหนัก ได้ต่อสัญญาฉบับใหม่กับบาร์เซโลน่ากลางฤดูกาลที่ผ่านมา และมีค่าฉีกสัญญากรณีย้ายทีมในปีแรก 200 ล้านยูโร (7,800 ล้านบาท), ปีที่ 2 เพิ่มเป็น 222 ล้านยูโร (8,658 ล้านบาท) และปีที่ 3 เพิ่มเป็น 250 ล้านยูโร (9,750 ล้านบาท)

ล่าสุด บาร์ซ่ายอมรับอย่างเป็นทางการว่า เนย์มาร์ที่มอบอำนาจให้เนย์มาร์ ซีเนียร์ พ่อตัวเองในฐานะที่ปรึกษา และว้ากเนอร์ ริเบโร่ เอเยนต์ส่วนตัวนักเตะ ชี้แจงกับบาร์ซ่าเมื่อเช้าวันนี้ว่าต้องการย้ายทีม และสโมสรต้องชี้แจงกลับไปว่าค่าฉีกสัญญากรณีย้ายทีมของเนย์มาร์ตั้งแต่วันที่ 1 กรกฎาคม ได้เพิ่มเป็น 222 ล้านยูโร ตามเงื่อนไขในการอยู่กับทีมเป็นปีที่ 2 จากการเซ็นสัญญาล่าสุดเมื่อเดือนตุลาคม

ส่วนสถิติการย้ายทีมสูงสุดในปัจจุบัน เป็นปอล ป๊อกบา กองกลางทีมชาติฝรั่งเศส ซึ่งย้ายจากยูเวนตุสกลับแมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด ฤดูกาลก่อนด้วยค่าตัว 105 ล้านยูโร (4,095 ล้านบาท)

Advertisement
QR Code
เกาะติดทุกสถานการณ์จาก Line@matichon ได้ที่นี่
Line Image