‘เอรียา’ยังเมินใช้ไดรเวอร์ป้องแชมป์เมเจอร์กอล์ฟ‘บริติช โอเพ่น’

เอรียา จุฑานุกาล เมื่อครั้งคว้าแชมป์วีเมนส์ บริติช โอเพ่น ปีก่อน (แฟ้มภาพ AFP)

เอรียา จุฑานุกาล ที่ตกจากมือ 2 โลกเป็นมือ 3 โลก จากการจัดอันดับนักกอล์ฟหญิงโลกล่าสุดเมื่อวันที่ 31 กรกฎาคม ทั้งที่ช่วงกลางเดือนมิถุนายน เพิ่งสร้างประวัติศาสตร์ขึ้นมือ 1 โลกครั้งแรกในชีวิตเป็นเวลาครึ่งเดือน แต่มีอาการเจ็บหัวไหล่ขวาซ้ำแผลเดิมที่เคยผ่าตัด 4 ปีก่อน และฟอร์มตกกระทันหัน เตรียมป้องกันแชมป์กอล์ฟเมเจอร์ครั้งแรกในชีวิตกับศึก “วีเมนส์ บริติช โอเพ่น” ระหว่างวันที่ 3-6 สิงหาคม ที่ประเทศสกอตแลนด์

“โปรเม” วัย 21 ปีที่เคยระเบิดฟอร์มคว้าแชมป์ระดับแอลพีจีเอทัวร์ถึง 5 ครั้งฤดูกาลที่ผ่านมา และอีกครั้งในฤดูกาลนี้ ด้วยจุดเด่นการตีไกลกว่าก้านเหล็กสาวคนอื่น จนไม่ใช้ไดรเวอร์ในการตีลูกหวังผลระยะไกล เนื่องจากลูกจะลอยโด่ง และกระเด้งพื้นเร่งควบคุมไม่ได้นั้น ล่าสุดยังยืนยันว่า แม้ผลงานของเธอจะมีขึ้นลงตลอด 12 เดือนที่ผ่านมา แต่มีสิ่งหนึ่งที่จะไม่เปลี่ยนแปลงก็คือการไม่ใช่ไดรเวอร์เหมือนเดิม

สำหรับคะแนนเฉลี่ยโลกล่าสุด ที่คำนวณจากคะแนนสะสมโลกตลอด 104 สัปดาห์ หรือ 2 ปีหลังสุด ปรากฏว่า เอรียาตกมาอันดับ 3 มี 7.97 แต้ม โดยเล็กซี่ ธอมป์สัน จากสหรัฐอเมริกา แซงเป็นมือ 2 โลกที่คะแนน 8.11 แต้ม และมือ 1 โลกยังเป็นรยู โซยอน จากเกาหลีใต้ 9.30 แต้ม

QR Code
เกาะติดทุกสถานการณ์จาก Line@matichon ได้ที่นี่
Line Image