สะดุ้งกันเป็นลูกโซ่! ‘บาร์ซ่า’ที่จ่อเสียเนย์มาร์ออกล่า‘เอ็มบัปเป้-คูตี้-อาซาร์’แน่!

ฟิลิปเป้ คูตินโญ่ (ซ้าย), เอเด็น อาซาร์ (กลาง) และคีแล็ง เอ็มบัปเป้ (แฟ้มภาพ AFP)

“ราชันชุดขาว” รีล มาดริด และ “เรือใบสีฟ้า” แมนเชสเตอร์ ซิตี้ รวมทั้งทีมก่อนหน้านี้อย่าง “หงส์แดง” ลิเวอร์พูล และ “สิงห์บลู” เชลซี ยังต้องลุ้นแย่งซื้อตัว และเสี่ยงเสียนักเตะคนสำคัญตามลำดับ การกระทบจากการที่บาร์เซโลน่ายอมขายเนย์มาร์ หนึ่งในดาวดังของทีมให้ปารีส แซงต์แชร์แมง ในราคาค่าฉีกสัญญาที่ทำลายสถิติโลกกว่าเท่าตัวที่ 222 ล้านยูโร (8,658 ล้านบาท / อัตรา 1 ยูโร 39 บาท)

ส่งผลให้ “บาร์ซ่า” เตรียมแย่งซื้อคีแล็ง เอ็มบัปเป้ กองหน้าดาวรุ่งจากอาแอส โมนาโก กับรีล มาดริด และแมนฯ ซิตี้ นอกจากนี้ ยังมีข่าวทุ่มเงินซื้อฟิลิปเป้ คูตินโญ่ จอมทัพลิเวอร์พูลมาตลอด ตามด้วยให้ความสนใจเอเด็น อาซาร์ แนวรุกเชลซี

โดย “เลอ กิ๊ป” สื่อประเทศฝรั่งเศสรายงานว่า เอ็มบัปเป้ในวัยเพียง 18 ปีที่ก่อนหน้านี้ ตกเป็นเป้าหมายของรีล มาดริด ซึ่งเป็นทีมที่เจ้าตัวมีคริสเตียโน่ โรนัลโด้ ซุปเปอร์สตาร์ราชันชุดขาวเป็นขวัญใจ และก่อนหน้านี้เคยเปิดปากยอมรับว่า ยังไม่พร้อมย้ายไปรีล มาดริด เกิดเปลี่ยนใจอยากย้ายออกจากทีม และแชมป์ลีกเอิง ฝรั่งเศส ฤดูกาลก่อนตั้งราคาไว้ที่ 200 ล้านยูโร (7,800 ล้านบาท)

ส่วนกรณีข่าวซื้อคูตินโญ่ที่บาร์เซโลน่าเคยยื่นข้อเสนอให้ลิเวอร์พูลพิจารณาที่ราคา 80 ล้านยูโร (3,120 ล้านบาท) หรือราว 72 ล้านปอนด์ แต่ถูกทีมหงส์แดงปฏิเสธกลับมานั้น เตรียมเพิ่มเงินเป็น 120 ล้านยูโร (4,680 ล้านบาท) หรือราว 100 ล้านปอนด์ สูงกว่าสถิติโลกปัจจุบันที่ “ปีศาจแดง” แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด ซื้อปอล ป๊อกบา กลับมาจากยูเวนตุสฤดูกาลที่ผ่านมา 105 ล้านยูโร (4,095 ล้านบาท) หรือราว 89 ล้านปอนด์

Advertisement

อย่างไรก็ตาม เจอร์เก้น คล็อปป์ ผู้จัดการทีมลิเวอร์พูล ซึ่งก่อนหน้านี้ก็ย้ำมาตลอดว่าจะไม่ขาย “คูตี้” ยืนยันคำเดิมถี่ขึ้นเมื่อวันที่ 2 สิงหาคม เป็นครั้งที่ 2 ในรอบเพียง 3 วัน

ขณะที่ “เดอะ ซัน” สื่อประเทศอังกฤษตีข่าวว่า นอกจากทีม “เจ้าบุญทุ่ม” กำลังทาบทามซื้อคูตินโญ่อย่างหนักแล้ว ยังมีความคิดซื้ออาซาร์เพลย์เมกเกอร์เชลซีในราคา 120 ล้านยูโรอีกด้วย แม้อดีตแข้งลีลล์อยู่ในช่วงเรียกความฟิตจากอาการบาดเจ็บ ระหว่างการซ้อมกับทีมชาติเบลเยียม จนต้องเข้ารับการผ่าตัดต้นเดือนมิถุนายน

QR Code
เกาะติดทุกสถานการณ์จาก Line@matichon ได้ที่นี่
Line Image