‘มู’ชู‘มาติช’อัจฉริยะลูกหนัง แม้‘ผี’แค่ชนะหวิว

โจเซ่ มูรินโญ่ (ขวา) และเนมานย่า มาติช (ภาพ REUTERS)

โจเซ่ มูรินโญ่ ผู้จัดการทีมแมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด ยกย่องเนมานย่า มาติช อดีตลูกน้องเก่าที่เชลซี ซึ่งเจ้าตัวซื้อมาร่วมงานกันอีกครั้งที่โอลด์แทรฟฟอร์ด หลังอีกฝ่ายประเดิมสนามเกมแรกในสีเสื้อ “ปีศาจแดง” เกมเบียดชนะซามพ์โดเรียจากอิตาลี 2-1 ที่สนามกลางเอวิวา สเตเดียม กรุงดับลิน ประเทศไอร์แลนด์ เมื่อวันที่ 2 สิงหาคม

โดยมูรินโญส่งกองกลางตัวรับราคา 40 ล้านปอนด์ (1,760 ล้านบาท / อัตรา 1 ปอนด์ 44 บาท) รายนี้ ออกสตาร์ตเป็น 11 ตัวจริง และถูกเปลี่ยนออกช่วงพักครึ่ง ส่วนทีมดังประเทศอังกฤษได้ประตูขึ้นนำจากจังหวะโต้กลับที่ทีมกำลังจะเสียประตูจากการเสียฟรีคิก 2 จังหวะในกรอบเขตโทษ แต่ “ลา ซามพ์” ยิงไม่เข้าไป ก่อนมัตเตโอ ดาร์เมียน จะเปิดให้เฮนริก มาคิตาร์ยาน โหม่งเข้าไปตั้งแต่ 9 นาทีแรก

แม้ซามพ์โดเรียจะแก้ตัวตามตีเสมอจากเดนนิส ปราต ในนาที 63 แต่ฆวน มาต้า ตัวสำรองลงมายิงประตูชัยให้ปีศาจแดงช่วง 9 นาทีสุดท้าย

จบเกม “เดอะ สเปเชียล วัน” ซึ่งเป็นคนซื้อมาติชกลับมาเชลซีอีกครั้งในฤดูกาล 2013-14 และเคยคว้า “ดับเบิลแชมป์” พรีเมียร์ลีก กับ ลีกคัพ อังกฤษ ปีถัดมาด้วยกัน ยอมรับว่า แม้แข้งทีมชาติเซอร์เบีย ที่เพิ่งอายุครบ 29 ปีเพียงวันเดียวจะต้องใช้เวลาในการปรับตัว แต่ด้วยประสบการณ์, ความเฉลียวฉลาด และความอัจฉริยะที่เขามีในการเล่นฟุตบอล จะทำให้เขาพร้อมเร็วขึ้นอย่างแน่นอน

Advertisement
QR Code
เกาะติดทุกสถานการณ์จาก Line@matichon ได้ที่นี่
Line Image