ผบ.ทร.มอบโอวาทนักกีฬาและเจ้าหน้าที่สังกัดกองทัพเรือจาก13ชนิดกีฬาก่อนเข้าร่วมชิงชัยศึกซีเกมส์

พล.ร.อ.ณะ อารีนิจ ผู้บัญชาการทหารเรือ (ผบ.ทร.) มอบโอวาทแก่กำลังพลกองทัพเรือที่ได้รับคัดเลือกเป็นตัวแทนทีมชาติไทยเข้าร่วมการแข่งขันกีฬาซีเกมส์ 2017 ครั้งที่ 29 ที่ห้องรับรอง กองบัญชาการกองทัพเรือ พระราชวังเดิม เมื่อวันที่ 4 สิงหาคม

โดยมีนักกีฬา 28 นาย, ผู้จัดการทีม 3 นาย, ผู้ฝึกสอน 9 นาย และเจ้าหน้าที่ 3 นาย จาก 13 ชนิดกีฬา ประกอบด้วย เรือใบ, รักบี้ฟุตบอล, ว่ายน้ำ, กรีฑา, ตะกร้อ, เปตอง, มวย, เทเบิลเทนนิส, บาสเกตบอล, ฟุตซอล, ยกน้ำหนัก, ยิงธนู และยิงปืน นอกจากนี้ ยังมอบเงินรางวัลพิเศษก่อนเดินทางให้กำลังพลทุกคน คนละ 5,000 บาทด้วย

พล.ร.อ.ณะ กล่าวว่า ขอให้นักกีฬาทุกคนทำหน้าที่เสมือนเป็นทูตวัฒนธรรมของประเทศไทย นำขนบธรรมเนียมประเพณีวัฒนธรรม และเอกลักษณ์อันดีงามไปเผยแพร่แก่นานาประเทศ ส่วนของการแข่งขันขอให้ใช้ทักษะความสามารถในการแข่งขันอย่างเต็มที่ และให้คำนึงถึงความมีน้ำใจเป็นนักกีฬา รู้จักแพ้ รู้จักชนะ รวมถึงให้ระลึกอยู่เสมอว่าไปแข่งกีฬาเพื่อสร้างมิตร สุดท้ายแล้วขอให้นักกีฬาทุกคนประสบความสำเร็จนำชื่อเกียรติยศชื่อเสียง และความภาคภูมิใจมาสู่ประชาชนชาวไทยทุกคน

“กองทัพเรือมีความภาคภูมิใจที่ได้มีส่วนร่วมสนับสนุนนักกีฬาซึ่งเป็นกำลังพลของกองทัพเรือเข้าร่วมแข่งขันในฐานะตัวแทนของประเทศ และนับเป็นการสร้างชื่อเสียงแก่ประเทศชาติและราชนาวีเป็นอย่างยิ่ง” พล.ร.อ.ณะกล่าว

Advertisement

QR Code
เกาะติดทุกสถานการณ์จาก Line@matichon ได้ที่นี่
Line Image