เฟดคัพไทยลั่นอยู่รอดกรุ๊ป1ต่อแน่-หวดสนั่น’หัวหิน’ชน’ญี่ปุ่น-อินเดีย-อุซเบฯ’

นายสุวัจน์ ลิปตพัลลภ นายกลอนเทนนิสสมาคมแห่งประเทศไทยฯ เป็นประธานแถลงการแข่งขันเทนนิสชิงแชมป์โลก ประเภททีมหญิง “เฟดคัพ 2016” โซนเอเชีย/โอเชียเนีย กลุ่ม 1 ที่ศูนย์พัฒนากีฬาเทนนิสแห่งชาติ เมืองทองธานี เมื่อวันที่ 19 มกราคม โดยมีอองตวน กุสแตง ประธานเจ้าหน้าที่บริหารของบีเอ็นพี ปาริบาส์ ประจำประเทศไทย, ซูซาน ยิน ผจก.ฝ่ายกิจกรรมพิเศษและกีฬา สายการบินแอร์เอเชีย เข้าร่วม นายสุวัจน์กล่าวว่า ไทยเป็นเจ้าภาพจัดเฟดคัพ 2016 โซนเอเชีย/โอเชียเนีย กลุ่ม 1 ระหว่างวันที่ 3-6 กุมภาพันธ์ ที่สนามทรู อารีน่า หัวหิน จ.ประจวบคีรีขันธ์ จะมี 8 ชาติเข้าร่วม แบ่งเป็น 2 กลุ่ม คือ กลุ่มเอ ไทย, ญี่ปุ่น, อินเดีย และอุซเบกิสถาน / กลุ่มบี คาซัคสถาน, จีน, เกาหลีใต้ และไต้หวัน แข่งแบบพบกันหมด นำอันดับ 1 แต่ละกลุ่มแข่งขันหาทีมชนะเลิศเพื่อผ่านเข้ารอบเพลย์ออฟ เวิลด์กรุ๊ป กลุ่ม 2 ส่วนทีมอันดับ 2-3 แต่ละกลุ่มจะมาจัดอันดับกัน และทีมอันดับสุดท้ายต้องเพลย์ออฟเพื่ออยู่รอดต่อไปในกลุ่ม 1 หากทีมใดแพ้จะตกไปในกลุ่ม 2

 

นายสุวัจน์กล่าวต่อว่า ทีมเฟดคัพไทยจะใช้เลือดเก่าผสมกับเลือดใหม่นำโดย “ลัก” ลักษิกา คำขำ มือ 167 โลก, “เอิร์ธ” เพียงธาร ผลิพืช มือ 361 โลก, “นุ่น” กมลวรรณ บัวแย้ม มือ 405 โลก และ “แตงโม” บุณยวีร์ ธรรมไชยวัฒน์ โดยแต่ละชาติจะส่งนักหวดมืออันดับสูงสุดมาชิงชัย จึงเป็นงานหนักของทีมไทย ซึ่งแมตช์แรกทีมไทยพบอินเดีย วันที่ 3 กุมภาพันธ์ / นัดที่ 2 พบอุซเบกิสถาน วันที่ 4 กุมภาพันธ์ และนัดที่ 3 พบญี่ปุ่น วันที่ 5 กุมภาพันธ์ ส่วนวันที่ 6 กุมภาพันธ์เป็นรอบชิงชนะเลิศ และรอบจัดอันดับ

 

Advertisement

“การได้เล่นในบ้านเราน่าจะทำให้ได้เปรียบเรื่องความคุ้นชินสภาพสนาม อากาศ และกำลังใจ ซึ่งแมตช์แรกกับอินเดียมีความสำคัญมาก เพราะแรงกิ้งใกล้เคียงกัน หากเก็บชัยแมตช์แรกได้ก็น่าจะการันตีสถานะได้ว่าทีมไทยจะได้เล่นในกลุ่ม 1 ต่อไป เพราะแมตช์ต่อไปกับอุซเบกิสถานและญี่ปุ่นค่อนข้างหนัก ส่วนการคว้าแชมป์นั้นยอมรับว่าค่อนข้างเหนื่อย แต่หากทำได้ถือเป็นโชคดีของวงการเทนนิสไทย” นายสุวัจน์กล่าว

 

พล.ท.หญิง อัญชลี เกิดผลงาม ผู้จัดการทีมชาติไทย กล่าวว่า แม้จะเป็นงานหนัก แต่ได้เตรียมทีมและศึกษาคู่แข่งมาอย่างเต็มที่ โดยได้วางให้ลักษิกาเป็นตัวหลัก และเชื่อว่าทีมไทยจะคงสถานะอยู่รอดในกลุ่ม 1 ต่อไปได้อย่างแน่นอน

Advertisement
QR Code
เกาะติดทุกสถานการณ์จาก Line@matichon ได้ที่นี่
Line Image