‘เอรียา’ยังไม่ฟื้นตกรอบกอล์ฟเมเจอร์ 3 ศึกติด! แต่เจ้าตัวยันตีดีแล้วแค่พลาดหลุมเดียว!!

เอรียา จุฑานุกาล (แฟ้มภาพ AFP)

เอรียา จุฑานุกาล ยังหาฟอร์มเก่งสมัยคว้าถึง 5 แชมป์รายการแอลพีจีเอทัวร์ปีที่แล้ว และช่วงได้แชมป์มานูไลฟ์ แอลพีจีเอ คลาสสิก ปีนี้ จนได้ขึ้นมือ 1 โลกครั้งแรกในชีวิตไม่เจอ หลังไม่ผ่านการตัดตัวกอล์ฟเมเจอร์หญิง “วีเมนส์ บริติช โอเพ่น” ที่ตัวเองเป็นแชมป์เก่า ในการแข่งรอบ 2 ที่ประเทศสกอตแลนด์ เมื่อวันที่ 4 สิงหาคม

แม้ “โปรเม” ที่มีอาการเจ็บแผลเก่าหัวไหล่ขวาติดตัวตั้งแต่ครองบัลลังก์เบอร์ 1 โลกหญิงได้ครึ่งเดือน จะทำได้ 4 เบอร์ดี้ และเสีย 3 โบกี้ในรอบ 2 แต่การพลาดตีถึง 6 ครั้งในหลุมทรายหลุมที่ 12 ทำให้สกอร์รอบนี้เกิน 5 โอเวอร์พาร์ 77 และสกอร์รวม 2 รอบกลับมาเกิน 4 โอเวอร์พาร์ 148 ไม่ผ่านการตัดตัว

นอกจากนี้ ยังส่งผลให้เอรียาที่เพิ่งตกจากมือ 2 โลกเป็นมือ 3 โลกต้นสัปดาห์ ตกรอบศึกเมเจอร์ 3 รายการติดปีนี้อีกด้วย ทั้งที่ตลอดฤดูกาล 2016 ที่ผ่านมา เธอเคยไม่ผ่านตัดตัวเพียงรายการแรกของปีแค่ครั้งเดียว และเป็นการตกรอบครั้งที่ 3 ใน 46 รายการแอลพีจีเอทัวร์หลังสุดอีกด้วย แต่เจ้าตัวยืนยันว่าทำผลงานในรอบนี้ได้ดีแล้ว เพียงแต่พลาดแค่หลุม 12 หลุมเดียว

ผิดกับผลงานพี่สาว โมรียา จุฑานุกาล มือ 34 โลก ซึ่งยังมีฟอร์มโดยรวมปีนี้ได้ดี และลุ้นแชมป์รายการอาชีพครั้งแรกในชีวิตต่อไป เนื่องจาก “โปรโม” ที่ฉลองวันเกิด 23 ปีเต็มได้แค่สัปดาห์เดียวพอดี ทำเพิ่มอีก 4 อันเดอร์พาร์ 68 ในรอบ 2 สกอร์รวม 6 อันเดอร์พาร์ 138 ขึ้นมาอันดับ 9 ร่วม 5 คน และหนึ่งในนั้นเป็น “โปรจูเนียร์” ธิฎาภา สุวัณณะปุระ มือ 209 โลก

Advertisement

โดยทั้งคู่ตามคิม อินคยอง ผู้นำรอบนี้มือ 21 โลกจากเกาหลีใต้ ที่มีสกอร์รวม 11 อันเดอร์พาร์ 133 อยู่ 5 สโตรก ยังมีโอกาสลุ้นแชมป์ห่างๆ ใน 2 รอบสุดท้าย

ส่วนอีก 3 สาวไทยที่เหลือ ไม่ผ่านตัดตัวตามเอรียาถึง 2 คน ได้แก่ “น้องจีน” อาฒยา ฐิติกุล มือ 351 โลก ซึ่งยังไม่เทิร์นโปร และสร้างประวัติศาสตร์ก่อนหน้านี้ กับการคว้าแชมป์กอล์ฟอาชีพอายุน้อยสุดโลกด้วยวัย 14 ปี 4 เดือน 9 วัน รายการ “เลดี้ส์ ยูโรเปี้ยน ไทยแลนด์ แชมเปี้ยนชิพ” ที่ประเทศไทย เมื่อเดือนกรกฎาคม สกอร์เกิน 1 โอเวอร์พาร์ 145 และ “โปรแหวน” พรอนงค์ เพชรล้ำ มือ 58 โลก สกอร์เกินเท่าเอรียา

ขณะที่ “โปรพริม” พริมา ธรรมรักษ์ มือ 329 โลก สกอร์รวม 3 อันเดอร์พาร์ 141 ผ่านตัดตัวสบายถึง 3 สโตรก

ปิดท้ายด้วยเล็กซี่ ธอมป์สัน ที่แซงเอรียาเป็นมือ 2 โลกจากสหรัฐอเมริกา และเคยคว้าแชมป์เมเจอร์ครั้งเดียวในชีวิตกับศึก “เอเอ็นเอ อินสไปเรชั่น” 3 ปีก่อน มีลุ้นเป็นแชมป์รายการนี้ หลังมีสกอร์รวม 9 อันเดอร์พาร์ 135 ขึ้นมารั้งรองจ่าฝูง และตามคิม อินคยอง 2 สโตรกเท่านั้น

QR Code
เกาะติดทุกสถานการณ์จาก Line@matichon ได้ที่นี่
Line Image