ธอส.ใจป้ำจัดหนักหนุนเทควันโดไทย7.5ล้านล่าเหรียญทองโอลิมปิก

ธ.อาคารสงเคราะห์ จัดหนักมอบเงิน 7.5 ล้านให้สมาคมเทควันโดไทย เพื่อล่าเหรียญทองโอลิมปิกเกมส์ให้สำเร็จ ระบุการควอลิฟายโอลิมปิก โซนเอเชีย ตั้งเป้าจะคว้าตั๋วเพิ่มมาอีก 2-3 ที่นั่ง ล่าสุดจอมเตะชุดใหญ่เดินทางไปชุบตัวเพื่อเตรียมความพร้อมล่วงหน้าให้เต็มที่ ณ กรุงโซล เกาหลีใต้แล้ว

เมื่อวันที่ 7 มีนาคม ที่ธนาคารอาคารสงเคราะห์ สำนักงานใหญ่ นางไลวรรณ ปองเสงี่ยม รองกรรมการผู้จัดการรักษาการในตำแหน่งกรรมการผู้จัดการ ธ.อาคารสงเคราะห์ เป็นประธานมอบเงินสนับสนุนโครงการ “1 สมาคมกีฬา 1 รัฐวิสาหกิจ” งวดแรกประจำปี 2559 จำนวน 7.5 ล้านบาท จากทั้งหมด 17 ล้านบาทต่อปีให้กับ ดร.สมคิด ปิ่นทอง เลขาธิการสมาคมกีฬาเทควันโดแห่งประเทศไทย เพื่อนำไปใช้ในการล่าเหรียญทองกีฬาโอลิมปิกเกมส์ 2016 ที่บราซิล หลังนักเทควันโดไทยคว้าตั๋วไปโอลิมปิกแล้ว 1 ที่นั่ง

ทั้งนี้ นางไลวรรณเปิดเผยว่า ธอส.ได้ให้การสนับสนุนสมาคมเทควันโดมานานเป็น 10 ปีแล้ว เนื่องจากเป็นกีฬาความหวังของคนไทยทั้งชาติ แถมผลงานและความสามารถที่ผ่านมาเป็นที่ประจักษ์แก่สายตา โดยเฉพาะการคว้าเหรียญรางวัลในระดับนานาชาติ จนทำให้กีฬาชนิดนี้เป็นที่ฟีเวอร์ของคนไทยมาต่อเนื่อง สำหรับการมอบเงินให้ในครั้งนี้ก็เพื่อต้องการให้การบริหารจัดการของสมาคมมีศักยภาพอย่างต่อเนื่อง จากเดิมทีแต่ละปีเราแบ่งจ่ายให้กับสมาคมงวดละ 4,250,000 บาท ทั้งหมด 4 งวด คิดเป็นเงิน 17 ล้านบาทต่อปี แต่เนื่องจากในปีนี้สมาคมมีภารกิจสำคัญคือ โอลิมปิกเกมส์ ดังนั้นเราต้องการให้การทำงานของสมาคมไม่สะดุด โดยเฉพาะการไปคว้าเหรียญทองโอลิมปิกเกมส์ประวัติศาสตร์ครั้งแรกกลับมา ทาง ธอส.จึงเร่งออกเงินให้เร็วขึ้นแยกเป็นงวดแรก 7.5 ล้านบาท งวดสอง 6.2 ล้านบาท และงวดสุดท้ายให้ได้ไม่เกินเดือนพฤษภาคมนี้อีก 3.3 ล้านบาท เพราะเรารู้ดีว่าเงินแต่ละบาทที่ให้การสนับสนุนไปนั้นทางสมาคมนำไปใช้จ่ายในการดูแลนักเทควันโดไทยในการสร้างผลงานให้กับสมาคมและประเทศชาติต่อไป

ขณะที่ ดร.สมคิดได้กล่าวว่า ต้องขอขอบคุณ ธ.อาคารสงเคราะห์ที่ให้การสนับสนุนดูแลสมาคมด้วยดีมาตลอด จนเป็นพันธมิตรที่ดีต่อกันเปรียบเสมือนเป็นพี่น้องและครอบครัวเดียวกัน แน่นอนว่า เงินที่ได้รับมานั้นสมาคมจะนำนักกีฬาเดินทางไปควอลิฟายโอลิมปิกเกมส์ โซนเอเชีย รวมไปถึงศึกชิงแชมป์เอเชีย ทั้งประเภทต่อสู้และท่ารำ ช่วงวันที่ 16-20 เมษายนนี้ ที่ประเทศฟิลิปปินส์ เนื่องจากเป็นรายการสำคัญอย่างยิ่งที่นักเทควันโดไทยจะต้องคว้าตั๋วไปโอลิมปิก รอบสุดท้ายเพิ่มเติมอีก เวลานี้นักเทควันโดชุดใหญ่ได้เดินทางไปเก็บตัวฝึกซ้อมอยู่ที่กรุงโซล ประเทศเกาหลีใต้ เพื่อเตรียมตัวความพร้อมให้ดีที่สุด ก่อนจะเดินทางกลับมาวันที่ 28 มีนาคมนี้ หลังจากนั้นเราจะคัดเลือกนักกีฬาที่มีความหวังและโอกาสแค่ 3 คนเท่านั้นไป ทั้งนี้จะต้องพิจารณาร่วมกับ “โค้ชจอมเฮี้ยบ” เช ยอง ซอก หัวหน้าผู้ฝึกสอนทีมชาติไทยชาวเกาหลีใต้ด้วยว่า ใครมีโอกาสและความหวังมากที่สุด ส่วนตัวเชื่อมั่นว่า เราน่าจะคว้าตั๋วไปโอลิมปิกเกมส์รอบสุดท้ายเพิ่มเติมมาได้อีกสัก 2-3 ที่นั่ง

Advertisement

 

QR Code
เกาะติดทุกสถานการณ์จาก Line@matichon ได้ที่นี่
Line Image