แฉ‘โด้’เบ่งจัด! ขู่ศาลย้ายหนีลีกสเปน อ้างไม่เคยมีปัญหาภาษีเมืองผู้ดี ทำ‘ผี’ตาลุกวาว!!

คริสเตียโน่ โรนัลโด้ (แฟ้มภาพ AFP)

ศึกฟุตบอลลีก “ลาลีก้า สเปน” ซึ่งนี้มีดาวดังระดับโลกอย่างลิโอเนล เมสซี่ จากบาร์เซโลน่า และคริสเตียโน่ โรนัลโด้ จากรีล มาดริด เป็นตัวเรียกแฟนบอลทั่วโลกให้ลีกแดนกระทิงดุ แถมพักหลังได้เนย์มาร์ อีกหนึ่งแข้ง “บาร์ซ่า” ทาบรัศมีคนดังอีกราย แต่เพิ่งเสียฝ่ายหลังให้ลีกเอิง ฝรั่งเศส เนื่องจากตัวนักเตะย้ายไปปารีส แซงต์แชร์แมง ด้วยค่าตัวสถิติโลก 222 ล้านยูโร (8,658 ล้านบาท / อัตรา 1 ยูโร 39 บาท) นั้น

ล่าสุด ลาลีก้า สเปน มีสิทธิเสียโรนัลโด้ไปอีกคน หลังมีรายงานว่ากัปตันทีมชาติโปรตุเกสชุดแชมป์ยูโร 2016 วัย 32 ปีรายนี้ ให้การต่อศาลสเปนในทำนองขู่กลับไปเล่นในลีกประเทศอังกฤษ เพราะไม่เคยมีปัญหาเรื่องการจ่ายภาษีที่นั่นตลอด 6 ปีที่อยู่กับแมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด

โดยโรนัลโด้ที่ถูกอัยการรัฐสเปน ส่งฟ้องศาลคดีมีหลักฐานว่าเจ้าตัวจงใจหลบเลี่ยงการจ่ายภาษีให้รัฐบาลสเปนระหว่างปี 2011-2014 จำนวน 14.7 ล้านยูโร (573 ล้านบาท) และเพิ่งฟังศาลไต่สวนครั้งแรกเมื่อวันที่ 31 กรกฎาคม ก่อน “กาเดน่า เซร์” สถานีวิทยุสเปน อ้างคำให้การของนักเตะที่ตกเป็นข่าวย้ายกลับไปสวมเสื้อ “ปีศาจแดง” มาตลอด ที่มีต่อศาลสเปนว่า

ตัวเองไม่เคยมีปัญหาเรื่องการจ่ายภาษีในอังกฤษ ซึ่งเป็นเหตุผลว่าทำไมถึงอยากกลับไปเล่นที่นั่นอีกครั้ง นอกจากนี้ อดีตปีกสปอร์ติ้ง ลิสบอน ยังให้การเชิงตำหนิระบบการเสียภาษีในสเปนว่า มีกลไกในการจ่ายเงินไม่โปร่งใสเหมือนเมืองผู้ดี เพราะการแก้ปัญหาเรื่องการเสียภาษีในสเปนคือการจ่ายเงินให้มากขึ้น

Advertisement

ก่อนหน้านี้ โรนัลโด้มีข่าวไม่พอใจการปกป้องตัวเองของทีม “ราชันชุดขาว” รีล มาดริด ต้นสังกัดในเรื่องนี้ จนมีข่าวลืออย่างหนักว่าเจ้าตัวที่มีส่วนพาทีมคว้าแชมป์ลาลีก้า สเปน 2 สมัย, โกปา เดล เรย์ สเปน 2 สมัย, สแปนิช ซุปเปอร์คัพ 1 สมัย, ยูฟ่า แชมเปี้ยนส์ลีก 3 สมัย, ยูฟ่า ซุปเปอร์ คัพ 1 สมัย และแชมป์ฟีฟ่า คลับ เวิลด์ คัพ 2 สมัย ต้องการย้ายออกจากถิ่นซานเตียโก้ เบร์นาเบว

แถมเจ้าของรางวัลนักเตะยอดเยี่ยมบัลลงดอร์ 4 สมัย และเป็นดาวซัลโวตลอดกาลรีล มาดริด 394 ประตูจาก 406 เกมทุกรายการ ยังไม่ออกมาปฏิเสธกระแสข่าวดังกล่าวอีกด้วย และปล่อยให้ข่าวเงียบไปเองในที่สุด

ส่วนบางสื่อเผยว่ารีล มาดริด ต้องการค่าตัวโรนัลโด้ไม่ต่ำกว่า 170 ล้านยูโร (6,630 ล้านบาท)

Advertisement
QR Code
เกาะติดทุกสถานการณ์จาก Line@matichon ได้ที่นี่
Line Image