‘วทันยา’สวนสื่อเวียดนามไม่เคยกลัว เล็งหาสนามซ้อมสำรอง-‘เต๋า’เต็มสูบพร้อมบู๊

ความเคลื่อนไหวทัพ “ช้างศึก” ทีมฟุตบอลทีมชาติไทย ชุดซีเกมส์ ที่มีคิวเดินทางไปป้องกันแชมป์ซีเกมส์ ครั้งที่ 29 ที่ประเทศมาเลเซีย ระหว่างวันที่ 19-30 สิงหาคม โดยไทยอยู่ในกลุ่มบี ร่วมกับ เวียดนาม, อินโดนีเซีย, กัมพูชา, ฟิลิปปินส์ และ ติมอร์เลสเต นั้น

ล่าสุด หลังจากที่สื่อของประเทศเวียดนาม อ้างอิงคำสัมภาษณ์ของ “มาดามเดียร์” นางวทันยา วงษ์โอภาสี ผู้จัดการทีม ว่ากังวลในการเจอกับทีมชาติเวียดนาม ที่อยู่ในกลุ่มเดียวกันนั้น ซึ่งทางมาดามเดียร์ ได้ออกมาตอบโต้ว่าจริงๆ แล้วทีมชาติไทยไม่ได้มีความกังวลที่จะต้องเจอกับเวียดนาม เพราะว่าทีมต้องมีความพร้อมในการเล่นกับทุกทีม ไม่ได้เจาะจงที่เวียดนามเท่านั้น

“ทีมงานให้ความสำคัญกับทุกทีม มีการเก็บข้อมูลมาอย่างดีต่อเนื่องกว่า 10 เดือน ซึ่งย้ำกับนักเตะเสมอว่าจะต้องเต็มร้อยในทุกนัด เพื่อทำตามเป้าหมายคือการป้องกันแชมป์เอาไว้ให้ได้”

นอกจากนี้ ผู้จัดการทีมคนสวยทีมชาติไทย ยังได้กล่าวเพิ่มเติมว่า เรื่องการเตรียมพร้อมตอนนี้ ทางฝ่ายจัดการแข่งขันแจ้งกำหนดการต่างๆ รวมถึงสนามซ้อมมาให้กับทีมไทยแล้ว ซึ่งวันที่ 11 สิงหาคมนี้ จะส่งทีมงานไปตรวจสอบสภาพสนามที่เจ้าภาพจัดมาให้ว่าอยู่ในมาตรฐานหรือไม่ รวมถึงการเดินทางต่างๆ และหาสนามซ้อมแสตนบายไว้ด้วยเพื่ออำนวยความสะดวกและให้ทีมพร้อมที่สุดในการเตรียมตัวที่ประเทศมาเลเซีย

Advertisement

ด้าน “เต๋า” ธนาสิทธิ์ ศิริผลา ปีกตัวเก่งของทีมที่ก่อนหน้านี้มีอาการบาดเจ็บจนพลาดศึกชิงแชมป์เอเชีย รอบคัดเลือก ไปนั้น กล่าวว่าตอนนี้สภาพร่างกายกลับมาสมบูรณ์พร้อมลงสนามแล้ว และดีใจอย่างมากที่มีชื่อติดอยู่ในทีม จะตั้งใจเต็มที่เพื่ออยู่ใน 20 คนสุดท้ายให้ได้

ทั้งนี้ ทีมชาติไทยชุดซีเกมส์ จะเข้ารายงานตัวฝึกซ้อมที่แคมป์บางบ่อ วันที่ 7 สิงหาคม และอุ่นเครื่องกับ อีสเทิร์น เอฟซี วันที่ 10 สิงหาคม หลังจากนั้นเดินทางวันที่ 12 สิงหาคม เพื่อลงเล่นเกมเปิดสนามกับอินโดนีเซีย วันที่ 15 สิงหาคม ที่ชาห์ อลัม สเตเดียม

QR Code
เกาะติดทุกสถานการณ์จาก Line@matichon ได้ที่นี่
Line Image