‘ไทนี่ ดอลล์’พ่ายปินส์ยกสองสะบักสะบอม ‘ตอง’เข่าโหดน็อกโรตียกแรก MMA มาเก๊า

"ไทนี่ ดอลล์" ริกะ อิชิเกะ

การแข่งขันศิลปะการต่อสู้แบบผสม MMA หรือ มิกซ์มาร์เชียลอาร์ต ศึกสังเวียนเดือด รายการ “วันแชมเปี้ยนชิพ” ที่โคไท อารีน่า เวเนเชี่ยน เขตปกครองพิเศษมาเก๊า เมื่อกลางดึกวันที่ 5 สิงหาคม บรรเลงความมันกันสุดสะเด่าสะใจแฟนมวยมาเก๊าที่แห่ซื้อบัตรเข้าชมจนเต็มความจุโคไท อารีน่า กว่า 10,000 ที่นั่ง

คู่ไฮไลต์ที่แฟนกีฬา MMA ชาวไทยให้ความสนใจที่สุดอยู่ที่การขึ้นสังเวียนการสู้ครั้งที่ 3 ของ ริกะ อิชิเกะ นักสู้สาวสวยประหารลูกครึ่งไทย-ญี่ปุ่นวัย 27 ปี เจ้าของฉายา “ไทนี่ ดอลล์” พบกับ โจมารี ตอร์เรส นักสู้สาวจากแดนตากาล็อกอดีตนักวูซู ในรุ่นอะตอมเวท

ริกะ อิชิเกะ เปิดตัวมากับเพลง “แสงสุดท้าย” ของ ตูน บอดี้สแลม กระหึ่มโคไท อารีน่า โดยการต่อสู้ในระบบ 3 ยกๆ ละ 5 นาที เริ่มการชกยกแรก ริกะ ที่ได้เปรียบส่วนสูงเล็กน้อยแต่เป็นรองเรื่องความดุดัน พยายามอาศัยการชกวงนอกใช้อาวุธหลักแข้งขวายาว และทิ่มหมัดยาวๆ สลับดึงสาวฟิลิปปินส์ลงมานอนสธ้บนพื้นเวที แต่นักสู้สาวฟิลิปปินส์ไม่หลงเหลี่ยมพุ่งเข้าใส่จับ ริกะ เล่นวงในคลุกปล้ำบนพื้นโดยอาศัยการขยันออกหมัดจนนักสู้สาวไทยสะบักสะบอมอ่อนแรงอย่างเห็นได้ชัด

เริ่มยกสอง โจมารี ตอร์เรส ออกมาจากมุมอย่างโหดเหี้ยมจับริกะล้มลงบนพื้นก่อนจะประเคนหมัดเข้าหน้าของริกะจนบอบช้ำและจับรัดคอจนริกะทนไม่ไหวขอยอมแพ้ไปช่วงต้นยกที่ 2

Advertisement

หลังการชกริกะ อิชิเกะ ที่อยู่ในสภาพใต้ตาซ้ายช้ำและบวมปูด กล่าวว่า ไม่ได้รู้สึกเสียใจ และไม่รู้สึกท้อ ความพ่ายแพ้ครั้งนี้เป็นเพราะเสียเปรียบเรื่องพละกำลัง เขาแข็งแรงกว่า ตอนที่ขอยอมแพ้นั่นคือ ไม่ไหวแล้ว หมดแรงเลย หลังจากนี้คงต้องกลับไปปรับเรื่องความแข็งแกร่งของร่ายกายเพื่อเตรียมขึ้นชกในรายการวันแชมเปี้ยนชิพ ปลายปีนี้ ที่ จ.ภูเก็ต

อีกคู่ที่เป็นที่สนใจของคนไทยคือ การชกของ “ตอง” ชนนภัทร วิรัชชัย แฟนหนุ่มของ ริกะ อิชิเกะ พกสถิติชนะ 7 ครั้ง แพ้ 1 ครั้งขึ้นเวทีรุ่นไลต์เวต ปะทะกับ ราจินเดอร์ ซิงห์ มีน่า นักสู้จากอินเดีย

Advertisement

ชนนภัทร วิรัชชัย เปิดตัวในชุดไซอิ๋วเรียกเสียงปรบมือจากผู้ชมนอกสนาม พร้อมกับเสียงเพลง “ความเชื่อ” ของตูน บอดี้สแลม เช่นกัน

เริ่มการชกยกแรกไปเพียงไม่ถึง 1 นาที นักสู้ชาวไทย ได้จังหวะแทงเข่าซ้ายเต็มๆ เข้าเต็มหน้านักสู้จากอินเดียเอาชนะเคโอไปแบบไม่ทันเสียเหงื่อพร้อมกับเก็บชัยชนะไฟต์ที่ 8

QR Code
เกาะติดทุกสถานการณ์จาก Line@matichon ได้ที่นี่
Line Image