คุยนอกจอ โดย เอกราช เก่งทุกทาง: ไม่ทุ่มก็เท่ได้

ข่าวการย้ายทีมของ เนย์มาร์ เป็นประเด็นร้อนกลบข่าวอื่นเกือบหมด มันเหลือเชื่อน่ะครับ ปารีส แซงต์แชร์แมง ซื้อไปได้ยังไงตั้งเกือบ 200 ล้านปอนด์ ทำลายความสมดุลย์ของตลาดนักเตะแบบ ป่นปี้

ราคานี้ โดดจากสถิติเดิมของ ปอล ป๊อกบา ถึง 2 เท่า ตอนแมนฯ ยูซื้อป๊อกบา 89 ล้านปอนด์ก็ว่าแพงแล้ว แต่เนย์มาร์นี่มันฉีกกระจุยไปถึง 198 ล้าน ทำให้เพดานค่าตัวนักเตะพุ่งทะลุโลก นับจากนี้ตัวดังๆ ถ้าย้ายทีมตัวเลข 100 ล้านปอนด์จะกลายเป็นเรื่องธรรมดา ยิ่งถ้าดังมากๆ ระดับ เอ็มบัปเป้, แฮร์รี่ เคน ต้นสังกัดมีหวังโก่งราคาถึง 150 ล้านแน่นอน

แพงแบบนี้ ทีมพรีเมียร์ลีก อังกฤษ มี แมนฯ ซิตี้ รายเดียวที่จ่ายได้ นอกนั้นบอกเลยว่า ไม่มีทาง

เพราะส่วนใหญ่เขาเน้นภาพรวมมากกว่า อย่าง อาร์เซน่อล กับ เชลซี นี่ก็ถือว่าใช่เลย

Advertisement

ทั้งสองทีมจะเจอกันในศึก คอมมิวนิตี้ ชิลด์ วันอาทิตย์นี้ ซึ่งจะได้พิสูจน์กันว่า ก้าวหน้ากันไปแค่ไหน เชลซีเสริมทีมเยอะกว่า ลงทุนมากกว่า ล่ามาทั้ง อัลบาโร่ โมราต้า, ทีมุย บากาโยโก้, อันโตนิโอ รูดิเกอร์ ขณะที่อาร์เซน่อลเพิ่งได้ตัวหลักคือ อเล็กซ็องด์ ลากาแซ็ตต์ มาคนเดียว

รวมๆ แล้ว ถือว่าใช้เงินกันอย่างสมเหตุสมผล ซื้อเมื่อให้ทั้งทีมดีขึ้น ไม่ได้หวังผลด้านการตลาดเสริมเหมือนที่ PSG ซื้อเนย์มาร์

ถามว่าเชลซีมีเงิน 200 ล้านปอนด์ซื้อเนย์มาร์ไหม มีนะครับ แต่เขาไม่บ้าทุ่มสุดตัวซ์้อนักเตะคนเดียวด้วยเงินขนาดนั้น กุนซือ อันโตนิโอ คอนเต้ รู้ดีว่าทีมของเขาแข็งแกร่งอยู่แล้ว ถ้าจะเติมก็เติมแค่จุดที่อยากให้ดีขึ้นแค่ 2-3 จุดก็พอ

Advertisement

เท่าที่ได้ตัวใหม่มา เชลซีน่าจะแข็งขึ้นจริงๆ อย่างน้อยก็เหนือกว่าอาร์เซน่อลแหละ ทีมปืนใหญ่อาจจะมีลากาแซ็ตต์ที่หาตำแหน่งเก่ง และจมูกไว แต่ภาพรวมยังเหมือนเดิม ไม่ต่างอะไรมาก เจอกันในนัดอุ่นเครื่องปลายเดือนก่อนที่เมืองจีน อาร์เซน่อลก็โดนเชลซียำเละถึง 3-0

เกมวันอาทิตย์นี้ น่าเสียดายที่เชลซีคงไม่ส่งอัลบาโร่ โมราต้า ลงตัวจริง เพราะยังฟิตไม่ถึง อาร์เซน่อลก็ไม่น่ามี อเล็กซิส ซานเชซ ซึ่งเพิ่งจะกลับมาซ้อมได้แค่ไม่กี่วัน

ขาดดาวดังทั้งคู่ แต่ก็จะได้ดูว่าเนื้อแท้มีดีแค่ไหน ทีมที่แข็งจริง แกนหลักต้องแน่น ไม่ใช่หวังพึ่งสตาร์แค่ไม่กี่คน

QR Code
เกาะติดทุกสถานการณ์จาก Line@matichon ได้ที่นี่
Line Image