‘บิ๊กอ๊อด’มั่นใจแข้งซีเกมส์ผงาดป้องกันแชมป์-‘มาดามเดียร์’สั่งคุมเข้มเข้าแคมป์เก็บตัวโคงสุดท้าย

“ช้างศึกพลังหนุ่ม” นักเตะทีมชาติไทย รุ่นไม่เกิน 23 ปี ชุดซีเกมส์ 2017 เดินทางมารายงานตัว ที่สมาคมกีฬาฟุตบอลฯ เมื่อวันที่ 7 สิงหาคม โดยมี 17 นักเตะเข้ารายงานตัว ส่วนอีก 9 คนจากเชียงราย ยูไนเต็ด, ไทยฮอนด้า ลาดกระบัง และราชบุรี มิตรผล ได้เดินทางไปสมทบกับในช่วงเย็นที่แคมป์บุรีรัมย์ บางบ่อ จ. สมุทรปราการ เพื่อเตรียมพร้อมป้องกันแชมป์ซีเกมส์ ครั้งที่ 29 ที่กรุงกัวลาลัมเปอร์ ประเทศมาเลเซีย ช่วงวันที่ 14-30 สิงหาคม

“บิ๊กอ๊อด” พล.ต.อ.สมยศ พุ่มพันธุ์ม่วง นายกสมาคมกีฬาฟุตบอลฯ เปิดเผยว่า นักเตะชุดซีเกมส์ต่อไปคงพัฒนาไปสู่ทีมชุดใหญ่ในอนาคต ซึ่งอยากให้ทุกคนทำหน้าที่ให้ดีที่สุด โดยส่วนตัวเชื่อมั่นในสต๊าฟโค้ช ผู้จัดการทีม และนักเตะทุกคน นอกจากเราจะทำหน้าที่เพื่อศักดิ์ศรีวงศ์ตระกูล และคนในชาติแล้ว อยากให้นึกเสมอว่า เราไปเล่นเพื่อในหลวงรัชกาลที่ 9 และในหลวงรัชกาลที่ 10 ขอให้ทุกคนเล่นด้วยจิตวิญญาณความรับผิดชอบ ประสบความสำเร็จ และคว้าเหรียญทองกลับมาเป็นของขวัญให้ชาวไทย

“มาดามเดียร์” นางวทันยา วงษ์โอภาสี ผู้จัดการทีม กล่าวว่า การเข้าแคมป์เก็บตัวจะต้องดึงศักยภาพนักเตะออกมาให้มากที่สุด รวมทั้งเน้นเรื่องความฟิต การสมาธิ และกฏการใช้โทรศัพท์มือถือ ส่วนเรื่องความกดดันนั้น ไม่ใช่เฉพาะฟุตบอล กีฬาอื่นล้วนมีความกดดันทั้งสิ้น แต่เรามีการเตรียมตัวกันอย่างดี และหวังว่าจะสามารถคว้าแชมป์ซีเกมส์ให้ได้

Advertisement

“ส่วนเรื่องสนามฝึกซ้อมที่มาเลเซียจัดไว้ให้ไม่เพียงพอนั้น ทำให้เราติดต่อหาสนามฝึกซ้อมเพิ่มเติม ตอนนี้ทุกอย่างเรียบร้อยแล้ว และให้ทีมงานเดินทางล่วงหน้าไปมาเลเซีย เพื่อตรวจเช็คความเรียบร้อย นอกจากนี้ เรายังได้เตรียมความพร้อมเรื่องอาหารการกินเพื่อให้ทุกอย่างพร้อมสมบูรณ์ที่สุด” มาดามเดียร์กล่าว

สำหรับทีมชาติไทย รุ่นอายุไม่เกิน 23 ปี จะเดินทางมารายงานตัว และเดินทางไปเก็บตัวฝึกซ้อมที่แคมป์บางบ่อ ในวันที่ 7 สิงหาคม 2560 จากนั้นจะลงอุ่นเครื่อง 1 นัด พบกับทีม อีสเทิร์น เอฟซี ในวันที่ 10 สิงหาคม 2560 ที่สนามบุญยะจินดา เวลา 16.30 น. ซึ่งเกมนี้จะไม่เปิดให้สื่อมวลชนและแฟนบอลเข้าชมเกมการแข่งขัน

Advertisement

ก่อนที่จะเดินทางไปยังกรุงกัวลาลัมเปอร์ ประเทศ มาเลเซีย ในวันที่ 12 สิงหาคม ต่อไป ซึ่งทีมฟุตบอลทีมชาติไทย (แชมป์เก่า) ถูกจัดให้เป็นทีมวางในสายบี ร่วมสายกับ เวียดนาม, อินโดนีเซีย, กัมพูชา, ฟิลิปปินส์ และ ติมอร์เลสเต้ ส่วน สายเอ มี มาเลเซีย (เจ้าภาพ) ร่วมสายกับ เมียนมาร์, สิงคโปร์, ลาว และบรูไน

โปรแกรมการแข่งขันฟุตบอลชาย ซีเกมส์ รอบแบ่งกลุ่มของทีมชาติไทย มีดังนี้
วันที่ 15 สิงหาคม ตามเวลาไทย 15.00 น. ไทย พบ อินโดนีเซีย ที่สนาม ชาห์ อลัม
วันที่ 17 สิงหาคม ตามเวลาไทย 19.45 น. ไทย พบ ติมอร์ เลสเต ที่สนาม เซลายาง
วันที่ 20 สิงหาคม ตามเวลาไทย 19.45 น. ไทย พบ กัมพูชา ที่สนาม เซลายาง
วันที่ 22 สิงหาคม ตามเวลาไทย 15.00 น. ไทย พบ ฟิลิปปินส์ ที่สนาม เซลายาง
วันที่ 24 สิงหาคม ตามเวลาไทย 15.00 น. ไทย พบ เวียดนาม ที่สนาม เซลายาง

รอบรองชนะเลิศ วันที่ 26 สิงหาคม ที่สนาม เซลายาง และชาห์ อลัม
รอบชิงที่ 3 และชิงชนะเลิศ วันที่ 29 สิงหาคม ที่สนาม ชาห์ อลัม และบูกิต จาลิล

QR Code
เกาะติดทุกสถานการณ์จาก Line@matichon ได้ที่นี่
Line Image