ขนไก่ไทยกร้าวลุ้นทองซีเกมส์ทุกประเภท ‘ครีม’ หวังเบิ้ลแชมป์เดี่ยว-ทีมหญิง

เมื่อวันที่ 9 สิงหาคม ที่มหาวิทยาลัยเทคโนโลยีราชมงคลพระนคร พล.ต.ท.วิสนุ ปราสาททองโอสถ ผู้จัดการทีมแบดมินตันทีมชาติไทย เป็นตัวแทนคุณหญิงปัทมา ลีสวัสดิ์ตระกูล นายกสมาคมกีฬาแบดมินตันแห่งประเทศไทย ให้โอวาทกับนักกีฬาแบดมินตันทีมชาติไทยชุดซีเกมส์ ที่จะเดินทางไปแข่งขันกีฬาซีเกมส์ ครั้งที่ 29 ที่ประเทศมาเลเซีย ระหว่างวันที่ 19-30 สิงหาคม

พล.อ.ต.นิกร ชำนาญกุล เลขาธิการสมาคมกีฬาแบดมินตันแห่งประเทศไทย กล่าวว่า ตอนนี้นักกีฬามีความพร้อมเต็มที่ ขณะที่เร็กซี่ ไมนากี้ หัวหน้าผู้ฝึกสอนชาวอินโดนีเซียก็มีความมั่นใจเช่นกันว่าทีมจะสามารถประสบความสำเร็จได้ และทีมจะสามารถทำได้ตามเป้าหมายที่วางเอาไว้

นาวาอากาศเอกจักรกฤษณ์ ธรรมวิชัย ประธานฝ่ายพัฒนานักกีฬาสู่ความเป็นเลิศ กล่าวว่า แม้ว่าทางสมาคมฯจะตั้งความหวังไว้ที่ 2 ทองขึ้นไป แต่ตนอยากให้นักกีฬาทุกคนที่ไปคิดเสมอว่าจะต้องนำเอาทั้ง 7 ทองกลับมาให้ได้ และเชื่อว่านักกีฬาไทยชุดนี้สามารถตั้งความหวังไว้ได้เช่นกัน ถ้าหากทุกคนมีความมุ่งมั่นไม่มีสิ่งใดที่เป็นไปไม่ได้

พล.ต.ท.วิสนุ กล่าวว่า สำหรับการแข่งขันซีเกมส์ครั้งนี้ อยากให้นักกีฬาพึงระลึกไว้เสมอว่าจะต้องลงแข่งขันด้วยความสง่างาม และให้เกียรติผู้เข้าแข่งขันกับกองเชียร์ด้วย ส่วนเป้าหมายที่ทางสมาคมฯ ได้ตั้งเอาไว้คือ 2 เหรียญทองขึ้นไป ก็คิดว่านักกีฬามีความสามารถเพียงพอ น่าจะได้ลุ้นจากทีมหญิง, หญิงเดี่ยว และหญิงคู่

Advertisement

ด้าน “น้องครีม” บุศนันทน์ อึ๊งบำรุงพันธุ์ แชมป์เก่าในประเภทหญิงเดี่ยว ที่เตรียมไปป้องกันแชมป์ กล่าวว่า ตอนนี้สภาพร่างกายถือว่าสมบูรณ์มากจากการเตรียมตัวมา 2 เดือนกว่าๆ ส่วนเรื่องของความกดดันนั้นยอมรับว่ามีอยู่บ้าง แต่จะนำมาเปลี่ยนเป็นพลังให้มุ่งมั่นในการแข่งขันมากกว่า

“คู่แข่งสำคัญคืออินโดนีเซีย, มาเลเซีย และสิงคโปร์ ก็คอยศึกษาเกมของคู่แข่งมาแล้ว อยากคว้าให้ได้ทั้งเหรียญทองประเภททีมหญิงกับหญิงเดี่ยว ดังนั้นจะพยายามเตรียมตัวให้พร้อมที่สุด” น้องครีมกล่าวปิดท้าย

QR Code
เกาะติดทุกสถานการณ์จาก Line@matichon ได้ที่นี่
Line Image