‘หงส์’เอาไม่อยู่! ‘คูตินโญ่’เคลียร์คล็อปป์ซบ‘บาร์ซ่า’แพงสุดโลกรอง‘เนย์มาร์’!!

ฟิลิปเป้ คูตินโญ่ (แฟ้มภาพ AFP)

“อีเอสพีเอ็น เดปอร์เตส” สื่อประเทศสหรัฐอเมริกา แต่เป็นเวอร์ชั่นภาษาสเปน ได้รับแหล่งข่าววงในจากสโมสรบาร์เซโลน่า ยักษ์ใหญ่จากสเปน ว่า ได้บรรลุข้อตกลงกับลิเวอร์พูลในการเซ็นสัญญาซื้อฟิลิปเป้ คูตินโญ่ จอมทัพฝ่ายหลังราคาแพงสุดอันดับ 2 ตลอดกาล 120 ล้านยูโร (4,680 ล้านบาท / อัตรา 1 ยูโร 39 บาท) หรือราว 108.8 ล้านปอนด์ เป็นที่เรียบร้อย

“บาร์ซ่า” ให้ความสนใจคูตินโญ่มาตลอด หรือตั้งแต่สมัยเนย์มาร์ หนึ่งในสตาร์ดังของทีมยังไม่ย้ายไปปารีส แซงต์แชร์แมง ด้วยค่าตัวสถิติโลกใหม่ 222 ล้านยูโร (8,658 ล้านบาท) หรือราว 200 ล้านปอนด์ ต้องการให้ “คูตี้” ซึ่งเป็นทั้งเพื่อนสนิท และเพื่อนร่วมทีมชาติบราซิล ย้ายมาเล่นด้วยกันในถิ่นคัมป์นู ก่อนเนย์มาร์จะเป็นฝ่ายย้ายไปในศึกลีกเอิง ฝรั่งเศส และบาร์ซ่าต้องการคูตินโญ่มาแทน

แม้ทีม “หงส์แดง” แห่งเกาะอังกฤษ และเจอร์เก้น คล็อปป์ กุนซือของทีมจะปฏิเสธข่าวลือการขายคูตินโญ่ทุกครั้ง แต่กลับมีรายงานจากสื่อ “อีเอสพีเอ็น” แต่เป็นเวอร์ชั่นภาษาโปรตุเกส ของบราซิล หรือประเทศบ้านเกิดคูตินโญ่ว่า ตัวนักเตะที่เพิ่งอายุครบ 25 ปีเต็มไม่ถึง 2 เดือนรายนี้ เป็นฝ่ายบอกกับลิเวอร์พูลเมื่อวันที่ 7 สิงหาคม ว่า ต้องการย้ายไปบาร์เซโลน่า

โดยเฉพาะการที่คูตินโญ่ขอคล็อปป์ย้ายทีมด้วยตัวเอง ทำให้ลิเวอร์พูลที่ก่อนหน้านี้เคยปัดข้อเสนอขอซื้อคูตี้ 80 ล้านยูโร (3,120 ล้านบาท) หรือราว 72 ล้านปอนด์จากบาร์เซโลน่า ยอมเจรจากการซื้อขายด้วยแล้ว และบาร์เซโลน่าก็เพิ่มข้อเสนอจากเดิม 80 ล้านยูโร เป็น 120 ล้านยูโร แต่แบ่งเป็นเงินค่าตัว 90 ล้านยูโร (3,510 ล้านบาท) หรือราว 81.6 ล้านปอนด์ ที่เหลืออีก 30 ล้านยูโร (1,170 ล้านบาท) หรือราว 27.2 ล้านปอนด์ ขึ้นอยู่กับผลงานคูตี้ที่บาร์ซ่า

Advertisement

นอกจากนี้ ยังมีรายงานอีกว่า บาร์เซโลน่าได้ส่งออสการ์ เกรา ประธานบริหารสโมสรเป็นหัวหน้าคณะในการเดินทางมาเจรจาการซื้อขายครั้งนี้ที่อังกฤษ ในวันเดียวกับที่อดีตแข้งอินเตอร์ มิลาน และวาสโก ดา กามา รายนี้ ขอลิเวอร์พูลย้ายทีม ขณะที่ 3 ปีก่อนทีมหงส์แดงเคยเสียนักเตะคนสำคัญอย่างหลุยส์ ซัวเรซ ให้บาร์ซ่าในราคา 82.3 ล้านยูโร (3,209 ล้านบาท) หรือราว 75 ล้านปอนด์มาแล้ว

QR Code
เกาะติดทุกสถานการณ์จาก Line@matichon ได้ที่นี่
Line Image