มาเลเซียซูฮกทีมแบดฯหญิงไทยเต็งแชมป์ซีเกมส์

สำนักข่าว “เบอร์นาม่า” ของมาเลเซียรายงานว่า ทีมแบดมินตันหญิงไทยกลายเป็นเต็งหนึ่ง และเต็งจ๋า สำหรับเหรียญทองประเภททีมหญิ งในการแข่งขันกีฬาซีเกมส์ ครั้งที่ 29 ที่กรุงกัวลาลัมเปอร์ มาเลเซีย ระหว่างวันที่ 19-30 สิงหาคม 2560

ทั้งนี้ จากการเปิดเผยของ ดะตุ๊ก อึ้ง ชิน ฉี เลขาธิการสมาคมแบดมินตันแห่ งมาเลเซียว่า มาเลเซียมีความหวังไม่มากนัก ในการแข่งขันแบดมินตันประเภทที มของกีฬาซีเกมส์ ครั้งที่ 29 โดยมีความหวังดีที่สุด คือ เหรียญเงินทีมชายเท่านั้นเอง เพราะผลการจัดอันดับทีม และสายแข่งขันเอื้ออำนวยให้ มากที่สุด ซึ่งมาเลเซียคาดว่าจะได้เข้าชิงชนะเลิศกับอินโดนีเซียหรือไทย

“สำหรับประเภททีมหญิงนั้น ไทยแชมป์เก่ามีความพร้อมมากที่ สุดคาดว่าจะป้องกันแชมป์ได้ไม่ยาก แม้ว่าจะไม่มี รัชนก อินทนนท์ มือหนึ่งหญิงเดี่ยวไทยก็ตาม แต่ประเภทหญิงเดี่ยวที่เหลือ ยังอยู่ครบทีม และหญิงคู่ไทยก็ดีขึ้นกว่าเดิมอีกด้วย”

เลขาธิการสมาคมแบดมินตันมาเลเซียกล่าวในตอนท้ายว่า แบดมินตันกีฬาซีเกมส์ ครั้งที่ 29 กำหนดแข่งขันที่อาเซียต้า อารีน่า ใน สปอร์ต ซิตี้ ของบูกิต จาลิล สปอร์ตคอมเพล็กซ์ กรุงกัวลาลัมเปอร์ ประเภททีมแข่งขัน วันที่ 22-24 สิงหาคม 2560 พักการแข่งขันในวันที่ 25 สิงหาคม และประเภทเดี่ยวแข่งขัน วันที่ 26-29 สิงหาคม 2560 ต่อไป

Advertisement

สำหรับการแข่งขันแบดมินตันประเภททีม กีฬาซีเกมส์ ครั้งที่ 29 มีรายละเอียด ดังนี้ ประเภททีมชาย ทีมวางอันดับ 1 อินโดนีเซีย, 2 มาเลเซีย และ 3-4 ไทย, สิงคโปร์ รอบแรกสายบน อินโดนีเซีย พบ กัมพูชา และ ไทย พบ เวียดนาม / รอบแรกสายล่าง มาเลเซีย พบ ลาว และ สิงคโปร์ พบ เมียนมา

ประเภททีมหญิง ทีมวางอันดับ 1 ไทย, 2 อินโดนีเซีย, และ 3-4 มาเลเซีย, สิงคโปร์ รอบแรกสายบน ไทย ได้บายรอบแรก, สิงคโปร์ พบ เวียดนาม / รอบแรกสายล่าง อินโดนีเซีย พบ ลาว และ มาเลเซีย พบ เมียนมา

QR Code
เกาะติดทุกสถานการณ์จาก Line@matichon ได้ที่นี่
Line Image