ยิ่งกว่าวุ่น! ‘หงส์’แถลงไม่ขาย แต่‘คูตินโญ่’ขอขึ้นบัญชีย้ายทีมแล้ว!!

ฟิลิปเป้ คูตินโญ่ (แฟ้มภาพ AFP)

ความเคลื่อนไหวข่าวการย้ายหรือไม่ย้ายไปบาร์เซโลน่าของฟิลิปเป้ คูตินโญ่ จอมทัพตัวเก่งลิเวอร์พูลยังวุ่นวายไม่เลิก หลังมีถึง 4 ประเด็นสำคัญเกิดขึ้นภายในเวลาไม่กี่ชั่วโมงของวันที่ 11 สิงหาคม

เริ่มจากสโมสร “หงส์แดง” แถลงการณ์สั้นๆ ผ่านเว็บไซต์อย่างเป็นทางการเมื่อเวลาประมาณ 10.00 น. ตามเวลาท้องถิ่นเมืองลิเวอร์พูล ประเทศอังกฤษ ว่า “สโมสรลิเวอร์พูลต้องการแสดงความชัดเจนเกี่ยวกับความเป็นไปได้ในการย้ายทีมของคูตินโญ่ และขอยืนยันว่าจะไม่มีการพิจารณาข้อเสนอขอซื้อคูตินโญ่ใดๆ ทั้งสิ้น และคูตินโญ่จะเป็นนักเตะลิเวอร์พูลเมื่อตลาดซื้อขายนักฟุตบอลรอบแรกฤดูกาล 2017-18 ปิดลง”

อย่างไรก็ตาม หลังจากนั้นไม่กี่ชั่วโมง มีรายงานว่าหนึ่งในครอบครัวคูตินโญ่ให้ข่าวกับ “สกาย สปอรตส์” สื่อเมืองผู้ดีว่า แนวรุกทีมชาติบราซิลวัย 25 ปี ขอลิเวอร์พูลขึ้นบัญชีย้ายทีม และชี้แจ้งว่า “คูตี้” พยายามทำให้สถานการณ์นี้จบลงแบบเป็นมิตรที่สุด แต่ก็ไม่ได้ผล ทั้งที่เขารักสโมสร และแฟนบอลทีมนี้เป็นอย่างยิ่ง ทว่าก็เหมือนนักเตะคนสำคัญของทีมในอดีตที่ผ่านมาอย่างสตีเฟ่น เจอร์ราร์ด และหลุยส์ ซัวเรซ ที่ลิเวอร์พูลไม่ยอมปล่อยให้นักเตะได้ย้ายตามที่ใจต้องการ

แต่เจมส์ เพียร์ซ นักข่าว “ลิเวอร์พูล เอ็คโค่” สื่อท้องถิ่นเมืองลิเวอร์พูล ซึ่งเป็นที่ยอมรับว่ามีแหล่งข่าววงในถิ่นแอนฟิลด์ยืนยันผ่านทวิตเตอร์ส่วนตัวว่า ไม่มีการขอขึ้นบัญชีย้ายทีมของคูตินโญ่แต่อย่างใด

Advertisement

ทว่าหลังจากนั้นไม่ถึง 2 ชั่วโมง เพียร์ซทวีตข่าวล่าสุดด้วยการยอมรับว่า คูตินโญ่ได้ส่งอีเมล์ขอขึ้นบัญชีย้ายทีมกับลิเวอร์พูลเวลาประมาณ 13.00 น. จริง แต่ลิเวอร์พูลยังย้ำเหมือนเดิมว่าจะไม่ขายอดีตแข้งวาสโก ดา กามา และอินเตอร์ มิลาน รายนี้ออกไปจากทีม

QR Code
เกาะติดทุกสถานการณ์จาก Line@matichon ได้ที่นี่
Line Image