‘เนย์มาร์’เย้ยบาร์ซ่า อยู่‘ปารีส’สบายใจกว่า! หลังเปิดซิงยิง 1 จ่าย 1

เนย์มาร์ (ภาพ AFP)

ศึกฟุตบอลลีกเอิง ฝรั่งเศส ฤดูกาล 2017-18 นัดที่ 2 เมื่อวันที่ 13 สิงหาคม คู่น่าสนใจ ปารีส แซงต์แชร์แมง (เปแอสเช) แชมป์ลีกสูงสุดเมืองน้ำหอม 4 จาก 5 ครั้งสุด แต่พลาดได้รองแชมป์ฤดูกาลที่ผ่านมา และเพิ่งซื้อเนย์มาร์ ดาวเตะจากบาร์เซโลน่า ด้วยค่าตัวแพงสุดโลก 222 ล้านยูโร (8,880 ล้านบาท / อัตรา 1 ยูโร 40 บาท) บุกถล่มแก็งก็อง 3-0 โดยเนย์มาร์ซึ่งลงเล่นให้ “เปแอสเช” ครั้งแรกยิง 1 จ่าย 1

หลังแนวรุกทีมชาติบราซิลวัย 25 ปีรายนี้ เปิดบอลให้เอดินสัน คาวานี่ หลุดเข้าไปยิงประตูทิ้งห่าง 2-0 นาที 62 ขณะที่ 10 นาทีก่อนหน้านั้น เจ้าตัวเป็นคนทำเกมรุก และมีส่วนกดดันให้จอร์แดน อีโกโก้ กองหลังเจ้าถิ่นส่งบอลคืนหลังเข้าประตูตัวเองให้ทีมเยือนขึ้นนำ ก่อนเนย์มาร์จะยิงปิดท้าย 3-0 ให้ปารีส 8 นาทีสุดท้าย

ทำให้ปารีสมี 6 คะแนนจาก 2 นัด และผลต่างประตูได้เสียบวก 5 ลูกเท่าโอลิมปิก ลียง จ่าฝูง แต่ทำประตูได้น้อยกว่าอีกฝ่ายจึงเป็นรองจ่าฝูง รวมทั้งมี 6 คะแนนเเหมือนแชมป์เก่าอาแอส โมนาโก, โอลิมปิก มาร์เซย และแซงต์-เอเตียน ทว่าลูกได้เสียดีกว่า ส่วนเนย์มาร์ยืนยันหลังเกมว่า หลายคนมักคิดว่าการย้ายจาก “บาร์ซ่า” ไม่ต่างจากการตายในวงการลูกหนัง แต่มันกลับตรงกันข้าม เพราะตนกลับมีความสุขแบบที่ไม่เคยมีมาก่อน

นอกจากนี้ อดีตแข้งซานโตสซึ่งเคยยิงประตูถึง 105 ลูก และจ่ายให้เพื่อนยิงอีก 59 ลูก ตลอด 4 ปีที่เล่นให้บาร์เซโลน่า 186 นัดจากทุกรายการยังย้ำอีกว่า ตัวเองมีความสุขมากๆ เพราะต่อให้ทีมหรือความเป็นอยู่ในเมือง หรือประเทศนั้นๆ จะเปลี่ยนไปแค่ไหน แต่ฟุตบอลก็ยังสนุกอยู่เหมือนเดิม

Advertisement

ผลคู่อื่น

ดิฌง แพ้ โมนาโก 1-4

สตาร์สบูร์ก ชนะ ลีลล์ 3-0

Advertisement
QR Code
เกาะติดทุกสถานการณ์จาก Line@matichon ได้ที่นี่
Line Image