ยิงธนูบุคคลพลาดได้ร่วงรอบ 16 คน หวังลุ้นทองทีมชายพรุ่งนี้

การแข่งขันยิงธนู ประเภทคันธนูทดกำลัง รอบ 16 คนสุดท้าย ประเภทบุคคลหญิง “นัตตี้” กัณยาวีธ์ มณีสมบัติกุล เจ้าของเหรียญเงินเมื่อการแข่งขันซีเกมส์ ครั้งก่อนที่ประเทศสิงคโปร์ พลาดท่าพ่ายให้กับ คริสติน่า กูนาวาน จากสิงคโปร์ 136-137 คะแนน ส่วนสุวพร อนุตรพร แพ้ เดลลี่ ทรีสยาดินดา จาก อินโดนีเซีย 133-139

ขณะที่ประเภทบุคคลชาย รอบ 16 คนสุดท้าย ธรรม์สฤษฏ์ อิศรางกูร ณ อยุธยา แพ้ ลี ชุง ฮี อลัน จากมาเลเซีย 143-144 และ ขวัญชัย โพธิ์หิรัญ แพ้ ซุลฟาห์ดลี่ รุสลัน จากมาเลเซีย 141-148

ภายหลังการแข่งขัน นายเลิศพร แก่นจันทร์ หัวหน้าผู้ฝึกสอนทีมยิงธนูไทย กล่าวว่า นักกีฬาของเราทำเต็มที่แล้ว บางทีมันอยู่ที่จังหวะการยิง การตัดสินใจ ซึ่งกะจังหวะ คำนวณลมพลาด ตั้งแต่รอบแรก ทำให้ตามหลังเยอะจนไล่ไม่ทัน

ทางสมาคมตั้งความหวังเอาไว้ที่ 2 ทอง ซึ่งวันต่อไปจะมีลุ้นในประเภทคันธนูทดกำลังทีมชายเพราะความสามารถของทีมโดยรวมถือว่าดี มีคนที่โดดเด่นอย่างธรรม์สฤษฏ์อยู่ อีกทั้งการแข่งขันยังไม่กดดันเท่ากับการยิงแบบตัวต่อตัวด้วย ก็ยังลุ้นว่าจะสามารถคว้าเหรียญทองมาครองได้

Advertisement

ส่วนอีกเหรียญหนึ่งหวังที่ ประเภทคันธนูโค้งกลับ ทีมชาย ซึ่งมีวิทยา ทำว่อง ที่ควอลิฟายไปเล่นโอลิมปิกเกมส์ ที่ประเทศบราซิลมาแล้วอยู่ แม้ว่าสภาพร่างกายอาจจะไม่ดีเท่าเดิม แต่ยังเชื่อเรื่องของความเก๋า ประสบการณ์ ที่จะพาทีมคว้าเหรียญทองมาได้

Advertisement
QR Code
เกาะติดทุกสถานการณ์จาก Line@matichon ได้ที่นี่
Line Image